Thể thao

Xe chở VĐV môn squash tại SEA Games gặp tai nạn giao thông

Nhiều VĐV môn squash (hay bóng quần) đã bị thương sau khi chiếc xe bus chở họ tới sân Bukit Jalil thi đấu gặp tai nạn giao thông.

Vụ việc xảy ra vào sáng 21/8, trên xe khi đó có 13 VĐV Thái Lan, 5 VĐV Philippines và 10 VĐV Myanmar. Trước sự cố trên, các nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ của môn squash diễn ra hôm nay tại SEA Games 29 phải tạm hoãn, theo báo The Star.

Theo hình ảnh trên trang NST, chiếc xe bus chở các VĐV squash bị hư hỏng nặng phần đầu và đuôi xe. Điều này cho thấy cú va chạm rất mạnh.

Chiếc xe chở các VĐV squash bị hư hỏng nặng. Ảnh: NST.


Hiện tại, vẫn chưa có chính xác con số VĐV bị thương sau vụ tai nạn giao thông nói trên. Trang chủ của SEA Games 29 cho biết các VĐV Myanmar là những người bị thương nặng.

Trả lời báo chí, người phụ trách môn squash tại SEA Games - K.Sivanesan - cho biết: "Chúng tôi vẫn phải chờ kết quả kiểm tra từ bệnh viện, nơi các VĐV đang được điều trị. Đó là những gì tôi có thể nói lúc này".

Cũng theo ông K.Sivanesan, vòng 1 môn squash nội dung đôi nam nữ sẽ bắt đầu lúc 14h00 chiều, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ bị hoãn nếu các VĐV trong vụ tai nạn nói trên không đủ sức khỏe thi đấu.

Cũng liên quan đến sự cố đi lại ở SEA Games 29 tại Malaysia, tuần rồi thì một viên tài xế chở đội bóng đá nữ Myanmar đã bị bắt vì tội ăn cắp và lái xe không có giấy phép.

Squash - hay còn gọi là bóng quần. Môn thể thao này có vợt thi đấu gần giống vợt tennis nhưng nhỏ hơn bề ngang, quả bóng nhỏ hơn bóng tennis và bằng cao su mềm, có khả năng đàn hồi và độ nảy cao. Mỗi trận đấu có 2 VĐV tranh tài cùng đứng trong sàn đấu có kích thước 9mx7m được bao bọc bởi 4 bức tường. Bóng được VĐV phát vào tường và bật trở lại, đối phương đỡ bóng cũng theo luật của môn tennis. Từng VĐV sẽ thay nhau đỡ bóng, nếu ai để bóng chạm đất quá 1 lần hoặc đỡ bóng vọt qua khỏi những vạch ngăn quy định trên bức tường làm “lưới” sẽ bị mất điểm.

Squash có 9 bộ huy chương tại SEA Games 29.

Tác giả: Nguyên Trí (Theo The Star)

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: VĐV môn squash ,SEA Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP