Xã hội

Xe chở bình oxy đâm thủng Mercedes và nhức nhối vấn nạn xe máy cũ nát

Người điều khiến chiếc xe máy cũ nát không biển kiểm soát, chở theo bình oxy đã va chạm với ô tô hiệu Mercedes-Benz khiến cửa sau bị rách thủng một lỗ to.

Tình huống va chạm xảy ra chiều 25/10 tại khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội), thu hút sự quan tâm của nhiều người và được chia sẻ trên một số mạng xã hội.

"Xe chở bom" đâm thủng cửa chiếc Mercedes-Benz

Người đăng tải hình ảnh cho biết, nam thanh niên chạy chiếc xe máy cũ nát, không đeo biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, phía sau chở theo một bình oxy. Người này đã va phải chiếc ô tô Mercedes-Benz, khiến cánh cửa sau bên lái bị thủng một mảng lớn.

Hai chủ phương tiện đã dừng lại để giải quyết nhưng chưa rõ cái kết. Câu chuyện đã thu hút hàng trăm bình luận trên mạng xã hội.

Phần đông thành viên dự đoán lỗi thuộc về nam thanh niên đi xe máy. “Mấy cậu “choai choai” chở bình oxy, chở ga tại Hà Nội thường đi rất ẩu. Hàng thì cồng kềnh nguy hiểm nhưng thường xuyên phóng nhanh, lạng lách và không đội mũ bảo hiểm”, nick Tuấn Nguyễn bình luận.

Thành viên Đức Toàn cũng đồng tình và cho rằng xe máy cũ, nát vẫn được sử dụng cho những công việc này, không khác gì “quả bom” sẵn sàng phát nổ giữa lòng thành phố.

“Xe máy thì hết hạn sử dụng, cháy nổ lúc nào không hay, lại chở theo các vật liệu dễ cháy. Chưa kể lái xe đánh võng, vượt đèn đỏ... với tâm lý có bị CSGT bắt thì bỏ luôn xe vì tiền phạt còn cao hơn giá trị xe”, anh viết.

Nhiều người chia sẻ đồng cảm với tài xế Mercedes-Benz khi "gặp hạn" này. Chi phí sửa xe, trách nhiệm của đơn vị bảo hiểm xe hay cách xử lý của cơ quan chức năng… cũng là vấn đề được thảo luận sôi nổi.

Xe máy cũ nát chở hàng cồng kềnh, vi phạm luật giao thông là hình ảnh không khó để bắt gặp tại Hà Nội

Trong những năm qua, Hà Nội đã nhiều lần đề xuất thu hồi để loại bỏ xe máy cũ nát. Phương tiện này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn mà còn làm nghiêm trọng thêm tình hình ô nhiễm môi trường.

Thực tế đến nay, xe máy cũ nát và kiểu đi ẩu của những người điều khiển phương tiện này tiếp tục là vấn nạn khiến dư luận quan tâm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP