Du lịch

Xe cháo vỉa hè gốc Hoa bán giá cao vẫn đông khách ở Sài Gòn

Nằm ở góc đường, quán của nhà chị Loan ở quận 5 bán một tô cháo kèm quẩy với giá 58.000 đồng.

Quán ăn nằm gần ngã ba đường Nguyễn Trãi - Phúc Hưng, quận 5 là một trong những địa chỉ được nhiều thực khách người Hoa yêu thích. Với thâm niên hơn 30 năm, chủ hàng có bí quyết nấu nướng không phải ai cũng có được.

Quán nằm ở đầu một con hẻm rộng trên đường Nguyễn Trãi, quận 5. Ảnh: Di Vỹ.

Theo chị Loan, quán do ba chồng chị mở cách đây đã nhiều năm. "Hiện ba tôi vẫn đứng bán buổi sáng nhưng vì lo cho sức khỏe của ba nên tôi và vài người trong nhà phụ vào buổi chiều và tối", chị nói.

Đối với những khách quen của quán, hương vị món ăn được đánh giá là đậm đà từ cháo đến các món ăn kèm. Trong khi một số quán khác đi tìm công thức mới hoặc dung hòa cách chế biến cho phù hợp với nhiều thực khách hơn thì địa chỉ này vẫn giữ nguyên công thức lâu năm. Chủ hàng quan niệm, chất lượng món ăn còn nằm ở sự đặc biệt của mùi vị không lẫn vào những nơi khác.

Việc lựa chọn, bảo quản nguyên liệu cũng được quán chú trọng để bán được cả ngày. Mỗi tô cháo có khoảng 5 viên thịt bằm, kèm theo vài miếng lòng heo, rau tần ô.

Tô cháo thập cẩm kèm đĩa quẩy nhỏ có giá 58.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Giá thành cho một suất ăn ở đây được đánh giá là đắt so với mặt bằng chung của các quán vỉa hè. Song, nhiều người cho rằng chất lượng của món ăn là điều khiến họ quay trở lại đây nhiều lần.

Anh Kiệt, người gốc Hoa sống ở quận 6, chia sẻ bị "quyến rũ" ngay từ lần đầu tiên thưởng thức món ăn. "Tôi được một người bạn dắt đến đây từ hơn năm trước. Cháo nấu rất ngon và đậm đà. Sau này, tôi thường ghé đây vào mỗi buổi chiều tan tầm hoặc cuối tuần", anh Kiệt nói.

Chị Linh (ngụ ở Tân Bình) lần đầu đến quán cũng tấm tắc khen ngon vì món ăn hợp khẩu vị. "Tôi khá nhạy cảm với bột ngọt nhưng khi ăn ở đây thì không thấy bị say. Cháo có vị ngọt, gạo nấu nở bung nhưng không bị nát. Các viên thịt cũng được nêm rất khéo", chị Linh nhận xét.

Hương vị tô cháo là điều níu chân thực khách quay laị quán. Ảnh: Di Vỹ.

Quán mở cửa từ sáng đến tối muộn. Do nằm ngoài đường nên quán mang lại cho khách sự thoải mái và thoáng mát. Khách gửi xe ở đối diện quán, không mất phí.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: gốc Hoa ,quán phở ,sài gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP