Trong tỉnh

Xe buýt ở Nghệ An vẫn chạy dù có yêu cầu tạm dừng đã 3 ngày

Dù UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu tạm dừng tất cả tuyến xe buýt để phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày 28-3, nhưng một số tuyến vẫn hoạt động, người dân nói chưa biết quyết định tạm dừng.

Xe buýt ở Nghệ An vẫn hoạt động vào chiều 30-3 dù có yêu cầu tạm dừng hai ngày qua - Video: DOÃN HÒA

Ngày 27-3, ông Bùi Đình Long - phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - ký công văn hỏa tốc gửi các Sở, ban ngành và địa phương về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo chỉ đạo này, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt. Đối với các loại xe taxi và xe hợp đồng, yêu cầu không dùng hệ thống điều hòa, hạ kính cửa xe, bắt buộc đeo khẩu trang đối với tài xế và hành khách, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.

Thời gian áp dụng việc tạm dừng hoạt động xe buýt kể từ 0h ngày 28-3 đến hết ngày 15-4.

Tuy nhiên, chiều 30-3, tức sau ba ngày có chỉ đạo trên của UBND tỉnh Nghệ An, Tuổi Trẻ Online ghi nhận một số tuyến xe buýt vẫn hoạt động đón, trả khách, dù tần suất ít hơn so với trước đây.

Xe buýt chạy tuyến ga Vinh - TP Hà Tĩnh chiều 30-3 trên đường Trần Phú, TP Vinh - Ảnh: DOÃN HÒA

Lúc 15h30 chiều, nhiều người dân vẫn đứng đợi xe buýt chạy qua tại các điểm gần Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, Big C Vinh, ĐH Vinh… Hành khách vẫn lên, xuống xe buýt và gửi hàng hóa bình thường.

Qua trao đổi, nhiều hành khách nói vẫn chưa biết đến quyết định tạm dừng hoạt động các tuyến xe buýt kể từ ngày 28-3.

Được biết, ngoài các tuyến xe buýt đi từ trung tâm TP Vinh đến các huyện, thị xã của các Hãng Phương Thảo, Thạch Thành, Khanh Quỳnh, Sự Chuyên đã tạm dừng khai thác, các Hãng Đông Bắc, Thọ Lam chạy tuyến Vinh - TP Hà Tĩnh, Vinh - Hương Sơn, Vinh - Quỳ Hợp... vẫn còn hoạt động.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải Nghệ An, cho biết ngay sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh, đơn vị đã yêu cầu các hãng xe buýt tạm dừng khai thác trong hơn 2 tuần để phòng, chống dịch COVID-19.

"Hôm nay chúng tôi sẽ yêu cầu tất cả hãng xe buýt còn lại phải dừng hoạt động ngay", vị này nói.

Người dân đợi gửi hàng lên xe buýt trên đường Quang Trung, TP Vinh chiều 30-3 - Ảnh: DOÃN HÒA

Hành khách đi trên xe buýt từ TP Vinh vào TP Hà Tĩnh chiều 30-3 - Ảnh: DOÃN HÒA

Người dân chen chúc gửi hàng lên xe buýt của nhà xe Đông Bắc - Ảnh: DOÃN HÒA

Nam hành khách đeo khẩu trang khi ngồi trên xe buýt - Ảnh: DOÃN HÒA

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP