Thế giới

Xe buýt lao xuống sông ở Trung Quốc do mưa lũ, 13 người chết

Ít nhất 13 người chết sau khi một xe buýt chở 51 công nhân gặp nạn do bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở phía bắc Trung Quốc.

Xe buýt bị biến dạng sau khi được trục vớt lên bờ (Ảnh: Weibo).

Vào 7h sáng ngày 11/10, chiếc xe buýt chở 51 người đã lao từ cầu Wangmu xuống sông Hô Đà, huyện Bình Sơn, thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc. Vào thời điểm đó, cây cầu đã bị ngập một phần, khi mực nước trong sông Hô Đà đang dâng cao do ảnh hưởng của lũ lụt.

Theo SCMP, cây cầu bị ngập vì trước đó hồ chứa Gangnan trên thượng nguồn đã xả nước lũ trong vài ngày qua. Beijing News dẫn lời quan chức phụ trách quản lý đoạn sông Hô Đà Qie Yonggang cho biết: "Cây cầu lẽ ra không nên được mở cửa. Lẽ ra nên có người đứng gác cây cầu".

Chiếc xe buýt gặp nạn khi trở công nhân tới làm việc ở nhà máy thép của tập đoàn Jingye cách đó 10 km. Có 37 người được cứu, 13 người chết và 1 người vẫn mất tích.

Đài truyền hình CCTV phát một đoạn video cho thấy những hành khách mặc áo phao trèo lên nóc xe buýt để chờ được đưa vào bờ.

Chiếc xe buýt được trục vớt sau đó, bị hư hại nghiêm trọng. Tài xế của chiếc xe đã bị cảnh sát bắt giữ.

Bình Sơn đã hứng chịu mưa lớn trong vài ngày qua, gây nên lở đất và sập đường.

Gangnan là hồ chứa lớn nhất do chính quyền Hà Bắc quản lý và mực nước 9/10 là một trong những mức cao nhất từ trước đến nay vào thời điểm này trong năm, theo báo Hebei Daily.

Tại nhiều nơi ở Trung Quốc, lũ lụt đang gây ra thiệt hại nghiêm, cuốn trôi nhiều nhà cửa và mùa màng.

Ở tỉnh Sơn Tây, hơn 120.000 người đã phải sơ tán vì hàng nghìn ngôi nhà bị sập và 190.000 héc-ta hoa màu bị hư hại, theo Xinhua.

Chính quyền tỉnh này cho biết vào cuối tuần trước, mưa lớn đã ảnh hưởng tới hoạt động khai thác ở 60 mỏ than lớn trong bối cảnh Trung Quốc đang ứng phó với cuộc khủng hoảng thiếu điện toàn quốc.

Tổng cộng khoảng 1,75 triệu người ở Sơn Tây đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt gây ra bởi lượng mưa lớn, gần gấp 4 lần mức trung bình hàng tháng.

Theo truyền thông nhà nước, 59 đài khí tượng quốc gia đã ghi nhận lượng mưa hàng ngày cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử.

Tác giả: Đức Hoàng (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP