Xe

Xe buýt hạng sang của Mercedes-Benz có lực kéo 2.300 Nm

Tourrider Business và Tourrider Premium là phương tiện giao thông mặt đất hạng thương gia cho các chính trị gia hoặc các đội thể thao.

Mercedes-Benz vừa ra mắt bộ đôi xe buýt hạng sang mới cho thị trường Bắc Mỹ. Tourrider Business và Tourrider Premium được thiết kế đặc biệt, hướng đến phương tiện giao thông mặt đất hạng thương gia cho các chính trị gia hoặc các đội thể thao.

Dài gần 14 m, hai mẫu xe cho khoảng không gian bên trong rộng rãi cho hành khách. Có hẳn một thang máy dành cho người ngồi xe lăn và phòng vệ sinh. Theo tiêu chuẩn, Tourrider Business được trang bị ghế Mercedes Benz Travel Star Eco và Tourrider Premium sở hữu ghế Travel Star Xtra - loại ghế tốt nhất của hãng xe Đức.

Khách hàng có thể chọn một số tùy chọn về vải, màu sắc, kiểu dáng, may áo và các tùy chọn chỗ ngồi sang trọng khác. Hành khách cũng sẽ được sử dụng hai ổ cắm USB hoặc ổ điện 110v được lắp đặt chính giữa mỗi cặp ghế.

Đặc biệt, Tourrider Premium có tùy chọn trần xe làm bằng kính giúp hành khách có trải nghiệm chân thực khi ngắm nhìn bầu trời vào ban đêm. Mercedes-Benz còn lắp đặt hệ thống điều hoà công suất 35 kW.

Ngoài nội thất cao cấp, hai mẫu xe buýt còn được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ vận hành như trợ lý hỗ trợ vào cua (Sideguard Assist). Hệ thống hoạt động dựa trên radar có khả năng phát hiện người đi bộ và đưa ra cảnh báo tới lái xe về các đối tượng đang chuyển động, chẳng hạn người đi bộ hoặc người đi xe đạp hoặc các vật thể đứng yên.

Hệ thống kiểm soát hành trình dẫn đường bằng radar có tính năng phanh tự động khẩn cấp khi xe buýt đang di chuyển.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ diesel 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích lên tới 12.8L cho công suất chỉ 450 mã lực nhưng có mô-men xoắn 2.300 Nm. Thiết kế xe hướng đến tối ưu tính khí động học nhằm giảm tiết kiệm nhiên liệu.

Tác giả: Đình Phong

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP