Thế giới

Xe bus lao xuống vực, ít nhất 32 người thiệt mạng, 35 người bị thương

Ít nhất 32 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt chở khách của Ấn Độ trượt khỏi đường và lao xuống hẻm núi.

Một vụ tai nạn xe khách tại Ấn Độ. Ảnh: India.com

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 20/6, tại bang Himachal Pradesh, phía bắc Ấn Độ. Theo nhận định ban đầu, chiếc xe chở quá tải với khoảng 60 đến 65 hành khách vào thời điểm gặp nạn. Lực lượng cứu hộ đang được triển khai đến hiện trường. Chính quyền địa phương cho biết số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân và bày tỏ hi vọng những người bị thương sẽ sớm bình phục.

Ấn Độ bị liệt vào danh sách một trong những nước có tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất thế giới. Trong năm 2017 có 460.000 vụ tai nạn xảy ra, với gần 148.000 người thiệt mạng.

Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ tai nạn giao thông cao nhất thế giới. Ảnh minh họa.

Năm 2018, một chiếc xe bus của Ấn Độ đã gặp nạn khi trên đường chở 80 người từ ngôi đền nổi tiếng của người Hindu Kondagattu Anjaneya Swamy ở bang Telangana về nhà.

Theo giới chức Ấn Độ, đã có 50 người thiệt mạng do vụ việc, trong đó có quá nửa là phụ nữ và ít nhất 3 trẻ em.

Ngoài ra, những người còn lại cũng đã bị thương. Họ đã được chuyển tới bệnh viện để chữa trị ngay sau đó.

Còn Đài NDTV dẫn lời các nhân chứng cho biết lái xe đã chạy quá tốc độ, dẫn tới mất lái ở một đoạn cua hẹp và lao ra khỏi đường.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: xe bus ,ấn độ ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP