Xã hội

Xe biển xanh đâm chết người: Phút chốc người nằm la liệt

Bà Lường Thị Xoan đang trông xe, nghe tiếng đâm sầm, bà chạy lại đã thấy người nằm la liệt, những gian hàng bán hoa quả đổ vương vãi, xe ô tô nằm gọn trong chợ.

Bà Hắc Thị Oanh, một người bán hàng ở ngay cổng chợ Bến Sung (huyện Như Thanh) kể lại, trước lúc xảy ra tai nạn, chiếc xe ô tô con đang đỗ ngay đầu cổng để vào mua hoa quả.

Người dân trước cổng chợ Bến Sung kể lại thời khắc xảy ra tai nạn

Bà Oanh chỉ nghe tiếng rồ ga rất lớn của xe ô tô biển xanh, sau đó là tiếng đâm sầm vào đuôi xe con đang đỗ và phi thẳng vào trong chợ khiến 5 người thương vong.

“Xe chạy với vận tốc quá lớn, sau khi đâm vào đuôi xe con bên đường, xe biển xanh tiếp tục hất văng cả cửa chắn cổng chợ nặng khoảng 2 tấn, kéo lê hàng chục mét rồi mắc kẹt. Lúc này ga vẫn rú, máy vẫn nổ, người dân phải mở cửa tắt khóa”, bà Oanh cho biết.

Một trong số 5 nạn nhân là Trần Văn Nhường (bảo vệ chợ) đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Ông đang ngồi gác ở cổng, bị chiếc xe húc và kéo theo hơn 30 mét.

Hiện trường vụ tai nạn

Bà Lường Thị Xoan, cũng là bảo vệ chợ cho biết, lúc này bà đang trông xe ở khu vực ngoài. Nghe tiếng đâm sầm, bà chạy lại đã thấy người nằm la liệt, những gian hàng bán hoa quả đổ vương vãi, xe ô tô nằm gọn trong chợ.

“Chúng tôi cùng người dân chỉ biết đưa người đi cấp cứu, lái xe là ông Hoàng Ngọc Cộng (SN 1962), được xác định là cán bộ văn phòng HĐND-UBND huyện Như Thanh ngất tại chỗ, có biểu hiện rất lạ như đã uống rượu say trước đó”, bà Xoan cho biết.

Nạn nhân vẫn hoảng loạn

Ông Lê Việt Hà, Chánh văn phòng UBND huyện Như Thanh cho biết, ông Cộng là cán bộ lái xe cho UBND đã hơn 20 năm, qua 5 đời chủ tịch.

Ông Cộng là người lái xe rất điềm đạm và cẩn thận, trước kia từng lái xe trong quân đội, khi xảy ra sự việc ông Cộng đang đi rửa xe để sáng mai đưa Chủ tịch huyện đi công tác.

Chị Đỗ Thị Oanh cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa


“Đối với trường hợp ông Nhường đã chết, huyện đã đến thắp hương và hỗ trợ 8,4 triệu đồng cho gia đình. Trường hợp bị thương, trước mắt huyện thăm hỏi 2 triệu đồng/người, đồng thời lo viện phí, thuốc men”, ông Hà thông tin.

Trong số 4 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện thì có trường hợp nặng là bà Nguyễn Thị Mùi bị chấn thương sọ não và chị Đỗ Thị Oanh, gẫy xương đòn.

Bác sĩ Dương Văn Thọ, Trưởng khoa chấn thương, BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, hai bệnh nhân này đang trong tình trạng hoảng loạn.

Trường hợp bà Mùi vì chấn thương sọ não nên vẫn đang phải theo dõi tích cực. Nạn nhân Oanh bị gẫy xương đòn, vì tâm lý chưa ổn định, chưa hợp tác nên chưa mổ được.

Tác giả: Lê Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP