Xe

Xe bán tải lắp thêm nắp thùng phải đăng kiểm lại?

Tôi đi đăng kiểm làm hoán cải, lắp thêm nắp thùng bán tải trong khi xe vừa đăng ký/đăng kiểm mới 8/2017 (Minh Hùng).

Hạn đăng kiểm tới tháng 8/2019 (không có nắp thùng). Sau khi tôi nộp hồ sơ đầy đủ, nộp chi phí hoán cải xong bên đăng kiểm yêu cầu đưa xe vào làm đăng kiểm như mới. Tôi có thắc mắc "tại sao xe đang còn đăng kiểm mà vẫn phải vào kiểm tra/đo đạc lại" thì được trả lời "do lắp thêm thùng, thay đổi tải trọng xe nênn vẫn phải cân, làm lại".

Sau đó thấy bên đăng kiểm làm từ đầu (kể cả đo đèn, cân tải trọng, chụp ảnh, thử phanh, độ bám bánh...) và cả mang ra đo khí thải.

Tôi có hỏi "xe vừa làm đăng kiểm tháng trước, hạn tới 8/2019 sao phải làm lại?"

Bên đăng kiểm giải thích là "do lắp thêm nắp thùng, xe thay đổi tải trọng nên phải làm lại".

Hợp lý vì trọng tải cố định xe có thêm nắp thùng mấy chục kg. Chấp nhận được.

Khi yêu cầu ra xe để dán lại tem đăng kiểm thì tôi rất ngạc nhiên vì bên đăng kiểm bóc tem cũ tới tháng 8/2019 để thay bằng tem mới, hạn tới tháng 9/2018. Như vậy là mất gần một năm đăng kiểm vô lý ở đây.

Lúc này tôi thấy bất công quá, xe thì mới đăng ký, đăng kiểm một tháng, chỉ đi làm thủ tục hoán cải lắp thêm cái nắp thùng sau cho đúng quy định, tuân thủ pháp luật mà tự dưng thu tiền, xong đánh thụt đăng kiểm của tôi mất một năm chỉ với câu trả lời/lý do lãng xẹt "quy định đăng kiểm từ lần hai trở đi chỉ được năm một với xe bán tải".

Xin hỏi, như vậy bên đăng kiểm làm đủ/đúng thủ tục hay bên đấy làm thiếu phần nào để người dân đỡ bị thiệt thòi vì như vậy tự nhiên tôi mất một năm đăng kiểm và có thể có theo nhiều thứ rắc rối xảy ra.

Xin cám ơn.

Nguồn tin: VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP