Cuộc sống

Xào mỳ tôm thế nào cho ngon?

Mỳ tôm xào không phải là món ăn xa lạ, nhưng bí quyết xào thế nào cho thật ngon thì không phải ai cũng biết.

Mỳ tôm là món không nên ăn nhiều, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể dùng nó để đổi món. Cách xào mỳ tôm ngon không cầu kỳ, nhưng cần đảm bảo chuẩn các khâu.

Chần sợi mỳ đúng cách

Cách xào mỳ tôm ngon: Chần mỳ là khâu quan trọng. (Ảnh: Elisehanh nguyen)

Nhược điểm thường gặp nhất của món mỳ tôm xào tự làm ở nhà là sợi mỳ nhão và mềm chứ không dai như ngoài hàng. Muốn khắc phục, bạn nên chú ý đến khâu chần mỳ. Phần lớn mọi người luộc hoặc chần mì qua nước sôi cho mềm rồi xào. Cách này khiến sợi mì mềm nhũn.

Bạn có thể chần mỳ theo một trong 2 cách dưới đây:

Cách 1: Cho mỳ vào vỉ có lỗ rồi đặt lên nồi nước đang sôi, để hơi nước sôi làm mỳ mềm ra mà không làm nó nhũn, bở. Mỳ xào lên vẫn dai và đậm như thường.

Cách 2: Nấu nước sôi vừa, cho mỳ vào chần 1 phút rồi vớt ra ngay khi còn hơi cứng. Để mỳ vào rá, dội qua nước lạnh rồi để ráo nước.

Xào cùng rau, thịt bò

Cách xào mỳ tôm ngon: Kết hợp với rau, thịt bò. (Ảnh: bepmoi)

Bổ sung một ít rau và thịt bò vào xào cùng mỳ cũng là cách xào mỳ tôm ngon và dễ thực hiện. Nó giúp món mỳ xào của bạn không đơn điệu và ngán.

Hãy xào thịt bò trước, khi vừa chín tới thì vớt ra đĩa riêng. Dùng nước sốt còn lại trong chảo để xào rau cho ngọt, sau đó cũng vớt ra đĩa riêng. Cuối cùng, cho mỳ vào chảo đó xào qua cho đủ tơi thì tắt bếp, đổ đĩa rau, thịt vào đảo nhanh rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Dùng nước tương

Gia vị xào mỳ là nước tương sẽ ngon hơn nước mắm vì đỡ mặn và không tỏa mùi “nặng” như nước mắm.

Bật lửa lớn

Khi xào mỳ tôm, bạn nên để lửa lớn vì nếu để lửa nhỏ, mỳ dễ bị nát và mềm nhũn. Khi bạn để lửa lớn, mỳ nhanh xoăn lại, dai và đậm đà hơn.

Tác giả: VÂN ANH

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: mì xào ,món ngon ,bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP