Xe

Xăng đại hạ giá, đi ô tô giảm được bao nhiêu tiền?

Giá xăng giảm mạnh xuống chỉ còn cao nhất 12.910 đồng/ lít RON 95 giúp chủ xe tiết kiệm được một khoản khá lớn chi tiêu hàng ngày.

Người sử dụng ô tô tiết kiệm được một khoản tiền nhờ chi phí để đổ xăng giảm

Giá xăng giảm mạnh vào hôm 29/3 vừa qua khiến nhiều chủ xe không khỏi bất ngờ khi thực tế đi đổ xăng. Anh N.T.M (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang đi chiếc Chevrolet Spark cho hay, lần trước đổ xăng hết tận 500.000 đồng/bình nhưng vừa đi đổ hôm qua, ngạc nhiên khi tiền xăng chỉ còn có khoảng 300.000 đồng.

Tương tự, anh L.T.T (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Mình đi Toyota Land Cruiser, mọi lần đổ đầy bình chính cũng cỡ khoảng 1,5 triệu đồng thế mà hôm 31/3 đi đổ xăng, bảo họ đổ 1 triệu mà chưa đến 900.000 đồng đã báo đầy bình. Nghe xăng giảm giá cũng chưa nhẩm tính nhưng nay thực tế đi đổ mới thấy tiết kiệm được kha khá”.

Việc xăng giảm giá chỉ tác động riêng tới 2 mẫu xe kể trên mà còn hàng chục, thậm chí cả trăm mẫu ô tô khác nhau hiện đang được bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để liệt kê hết từng mẫu xe tiết kiệm được bao nhiêu tiền xăng sau khi xăng giảm giá có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian.

Xe Giao thông sẽ lấy những mẫu xe đại diện, điển hình nhất của từng phân khúc để tính số tiền khách hàng đang sử dụng xe tiết kiệm được khi đi đổ xăng.

Từ bảng trên có thể thấy chi phí đổ xăng cơ bản của các phân khúc ô tô tại Việt Nam. Đồng thời chủ xe cũng có thể dựa vào thông tin này để biết được khoản chi phí tối đa dành cho mỗi lần đổ xăng, tránh tình trạng bị cây xăng đổ sai lượng nhiên liệu.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP