Pháp luật

Xài bằng giả, nguyên chủ tịch xã bị khởi tố, tạm giam

Thuê người làm giả bằng THPT hợp thức hóa hồ sơ, nguyên chủ tịch xã Ea Pô (H.Cư Jút, Đắk Nông) bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 8.7, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Phạm Văn Công, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Ea Pô, để điều tra về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo thông tin điều tra ban đầu, ông Công đã nhờ người khác làm giả bằng tốt nghiệp THPT cho mình để hợp thức hóa trong hồ sơ cán bộ. Sau đó, ông thuê người làm tiếp 2 văn bản của một cơ quan tỉnh Nghệ An xác nhận kết quả trả lời, xác minh về nguồn gốc bằng tốt nghiệp THPT của mình là thật. Kết quả giám định của cơ quan chức năng xác định cả 3 giấy tờ trên đều là giả.

Vào tháng 4.2019, ông Công đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc; đồng thời cách tất cả các chức vụ trong Đảng, đình chỉ sinh hoạt đảng để phục vụ công tác điều tra.

Quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Công liên quan vụ xài bằng giả

Trước đó, liên quan đến việc ông Công sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Cư Jút đã giao cho ông Công tự đi xác minh nội dung đơn tố cáo.

Chính vì việc này, hồi tháng 5.2019, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Kim Đức, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cư Jút, bằng hình thức khiển trách. UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông xác định việc sử dụng bằng giả của ông Đức là sai nguyên tắc, sai phương pháp trong công tác kiểm tra của Đảng, ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân.

Tác giả: Trung Chuyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP