Giáo dục

Xác minh vụ học sinh bị thầy đánh tím bầm vì nghi trộm điện thoại

Hai em học sinh đang theo học môn lặn của trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội đã bị hai thầy giáo dùng gậy đánh nhiều lần vào mông và đùi, dẫn đến tím bầm.

PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của gia đình cháu Nguyễn Hà Nam và cháu Đinh Nhất Nam (học sinh tại trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội) về việc hai cháu bị thầy giáo đánh phải đưa vào viện điều trị. Ngày 10/4, PV đã có mặt tại bệnh viện Nhi Trung ương, nơi cháu Nguyễn Hà Nam điều trị để thăm hỏi và nắm tình hình.

Mới 13 tuổi nhưng Hà Nam đã xa gia đình 4 năm, rời Thái Bình lên Hà Nội với ước mơ chinh phục vinh quang trong thể thao. Nhưng giờ đây, gương mặt non nớt của cháu luôn đầy ắp sợ hãi.

Thuật lại sự việc với PV, Hà Nam nói: “Chiều thứ 6 (ngày 7/4 - PV), cháu đang tập luyện thì thầy L. và thầy V. đến gọi cháu với bạn Đinh Nhất Nam lên phòng. Xong rồi hai thầy hỏi, tuần này có đi chơi game không? Cháu nói rằng cháu có chơi 1 buổi. Nói xong thầy bắt nắm hai tay vào thành giường, bắt Nhất Nam nằm ra ghế rồi thầy đánh. Hai thầy hỏi bạn Đinh Nhất Nam rằng có đi chơi cùng cháu không? Cậu ấy trả lời rằng có”.

Cháu Nguyễn Hà Nam hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

“Nhất Nam nói, đêm hôm đó cháu và bạn ấy sang phòng bạn Bắc lấy máy điện thoại rồi đi ra làng Tân Mỹ (cách đó 200m – PV) để bán. Cháu nói rằng cháu không lấy, thầy đánh đến khi nhận thì thôi. Do đau quá nên cháu phải khai lấy điện thoại của bạn Bắc. Thầy lại hỏi, bây giờ nhận thêm mấy roi? Cháu nhận thêm 5 roi, sau đó 2 thầy tiếp tục đánh”, Hà Nam kể.

“Sáng hôm sau (thứ 7, ngày 8/4), do quá sợ nên cháu đã trốn ra bến xe Mỹ Đình để bắt xe về quê tại khu 4, TT Diêm Điền, huyện Thái Thụy”, Nam kể thêm.

Trao đổi với PV, mẹ của cháu Nguyễn Hà Nam - chị Đặng Thị Nở nói trong nước mắt: “Gần trưa hôm đó, đột nhiên tôi thấy cháu về, vừa đi tập tễnh vừa khóc. Tôi hỏi thì cháu nói rằng bị thầy giáo đánh. Cởi quần cháu ra, tôi thấy một vệt tím bầm từ mông xuống bắp chân. Quá lo lắng, gia đình đã đưa cháu lên viện chiều hôm đó".

“Sáng 10/4, khi tình hình của cháu ổn hơn, gia đình tôi đã trình báo sự việc lên công an phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hiện, công an đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành đưa con chúng tôi và cháu Đinh Nhất Nam đi giám định sức khỏe. Phía nhà trường có một cô tên Lan đã liên hệ với gia đình chúng tôi”, chị Nở cho hay.

Những vết tím bầm trên cơ thể cháu Nguyễn Hà Nam.

“Nam có năng khiếu bơi lặn từ nhỏ, khi có đợt tuyển chọn cách đây gần 5 năm, cháu đỗ và được đưa lên Hà Nội học. Gia đình dù lo lắng nhưng cũng rất kỳ vọng. Lo lắng rằng cháu còn nhỏ quá, mới chưa được 9 tuổi. Nhưng cũng kỳ vọng sau này lớn lên cháu có thể thành vận động viên, đi thi đấu mang vinh quang cho Tổ quốc”, chị Nở cho biết thêm.
Anh Nguyễn Văn Chiến, bố của cháu Nguyễn Hà Nam nói thêm: “Hai thầy giáo đánh cháu có xin lỗi và mong gia đình tha thứ trong buổi làm việc ngày 10/4 tại cơ quan công an, nhưng chúng tôi sẽ để cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật”.

Anh Đinh Văn Thập (huyện Chí Linh, Hải Dương), bố cháu Đinh Nhất Nam cho biết: “Mãi tới sáng 10/4, cô Lan - quản lý của cháu mới điện cho tôi thông báo sự việc. Hôm nay (11/4), tôi sẽ lên để nắm tình hình”.

Cũng theo thông tin từ anh Thập, hiện cháu Nhất Nam đã được cơ quan công an đưa đi giám định sức khỏe tại bệnh viện.

Trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội nằm trên hai địa bàn phường Mỹ Đình II và phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chiều 10/4, PV báo Người Đưa Tin liên hệ với ông Phan Anh Tú - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm thì nhận được câu trả lời: “Hiện tôi đang đi họp, tôi sẽ liên hệ lại”. Tuy nhiên sau đó, phóng viên liên lạc lại qua điện thoại nhiều lần nhưng đều không nhận được hồi âm.

Liên hệ với cán bộ tên Lan của Trung tâm theo thông tin 2 gia đình cung cấp, vị cán bộ này cho hay: “Hiện, tôi đang làm việc với cơ quan công an, ngày 11/4 tôi mời nhà báo lên Trung tâm để làm việc”.

Về phía công an phường Cầu Diễn, khi được hỏi về sự việc, ông Vũ Hồng Sơn – Trưởng công an phường cho biết sẽ giới thiệu PV sang bên Trung tâm để làm việc, nhưng trước những câu hỏi của PV, ông Sơn từ chối trả lời.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Tác giả bài viết: ​​​​​​​ Công Luân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP