Giáo dục

Xác minh thông tin trẻ mầm non phải ăn cơm gạo mốc

Ngày 12/10, lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ sau khi phụ huynh tố thức ăn cho trẻ tại Trường mầm non Phú Mỹ không đảm bảo chất lượng.


Bữa trưa của trẻ được các phụ huynh phát hiện. Ảnh cắt từ clip

Sự việc bắt đầu từ ngày 9/10, khi một số phụ huynh lấy lý do mang thuốc cho con đã vào Trường mầm non Phú Mỹ đúng giờ ăn trưa, chứng kiến nồi cơm của các con sắp ăn bị nấu bằng gạo đã mốc xanh. Thức ăn là đầu cá diêu hồng (thi thoảng mới thấy vài khúc đuôi) sốt cà chua, canh xà lách nấu với thịt nhưng mỡ nổi lềnh bềnh.

Các phụ huynh này đã phản ánh đến các cơ quan chức năng và quay clip đăng lên mạng xã hội. Theo các phụ huynh, họ phải đóng tiền ăn cho trẻ 30.000đ/tháng và từ tháng 9 có nghe thông tin về việc hiệu trưởng nhà trường bị tập thể giáo viên tố cáo về chuyện nhập nhằng tài chính thu chi. Nhiều lần phụ huynh đề nghị được kiểm tra bữa trưa của các con nhưng luôn bị nhà trường từ chối.

Phụ huynh phản ánh cơm của trẻ bị mốc xanh

Ngay sau đó, lãnh đạo thị xã đã họp đối chất giữa giáo viên trường mầm non này và đại diện các phụ huynh để làm rõ sự việc Trong cuộc làm việc, giáo viên trường mầm non Phú Mỹ thừa nhận việc cơm bị mốc, món cá kho có nhiều đầu. Giáo viên nói cơm mốc là do gạo bị hư, dù đã báo cho lãnh đạo trường từ tuần trước nhưng vẫn chưa được thay thế.

Đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết, có nhận được việc phản ánh gạo không trắng nhưng do thứ 7, chủ nhật nhà trường không làm việc nên không đổi gạo được. Nhà trường khẳng định cá đầy đủ cả mình, đầu và đuôi, không có việc chỉ đưa đầu cá cho trẻ.

Theo các phụ huynh, trước đây họ đã chứng kiến trẻ uống sữa không rõ nguồn gốc, miến bị mốc, ăn sáng bằng bánh mì không và đã từng gay gắt phản đối nhà trường về chất lượng bữa ăn cho trẻ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tín – Phó Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, thị xã đã yêu cầu cơ quan công an xác minh video clip lan truyền trên mạng có đúng sự thật hay không, việc nấu cơm tại đây là từ gạo có sẵn trong trường, hay do ở bên ngoài đưa vào. Ngay sau khi có kêt quả xác minh từ cơ quan chức năng, thị xã sẽ có những bước xử lý tiếp theo.

Ngay trong ngày 12/10, các phụ huynh có con học tại Trường mầm non Phú Mỹ nhận được thông báo phải đón con về lúc 11h trưa vì trường không có người nấu cơm. Các nhân viên cấp dưỡng của trường đều đã xin nghỉ.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: gạo mốc ,trẻ mầm non

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP