Pháp luật

Xác minh nhóm đối tượng đi ô tô, thôi miên chiếm đoạt tài sản

Đang bán hàng, chị Th. thấy có 5 - 6 người đàn ông đi xe ô tô sang trọng vào quán giới thiệu sản phẩm. Sau đó, chị này rơi vào tình trạng mất kiểm soát và đưa tiền cho nhóm người kia.

Những ngày gần đây, người dân tại xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh xôn xao bàn tán việc các đối tượng đi xe ô tô sang trọng vào nhà người dân, vờ là nhân viên tiếp thị để “thôi miên” chiếm đoạt tài sản.

th 1 1488017729
Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1982), trú tại xóm 1, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê.

Chị Th. cho biết, trưa ngày 22/2, khi chị đang ngồi bán hàng tại quán, có 5 - 6 người đàn ông đi trên 3 chiếc xe ô tô 4 chỗ, sang trọng ghé vào quán. Có 2 - 3 người lại ngồi đối diện với chị nói là cần tìm đại lý trưng bày sản phẩm. Từ thời điểm đó về sau, chị không còn nhớ họ đã nói những gì và mình đã làm gì nữa.

“Tôi không hiểu vì sao mình lại đưa tiền cho họ, lúc đó đầu óc tôi trong trạng thái lơ mơ không được tỉnh táo như bình thường. Lạ lùng hơn, tôi còn chạy qua nhà hàng xóm vay thêm tiền để đưa cho họ nhưng không ý thức được việc mình làm. Sau khi họ ra về tôi mới bừng tỉnh và ngồi suy nghĩ lại sự việc, nhưng không thể nhớ ra. Lúc này, trên tay tôi là một tờ hợp đồng và phiếu đặt hàng, có chữ ký nhưng không có con dấu và một ít bàn chải đánh răng”, chị Th. cho biết.

Theo chị Th., chị không biết chính xác là mình đã đưa cho những người kia bao nhiêu tiền. Nhưng ngoài số tiền lưu động bán hàng tại quán thì chị này còn qua nhà hàng xóm vay thêm 1 triệu đồng để đưa cho nhóm người kia.

tm 2 1488017800
Quán tạp hoá, nơi chị Th. bị các đối tượng nghi "thôi miên" lấy đi một số tiền lớn.

Được biết, quán chị Th. kinh doanh hàng tạp hoá khá tạm bợ, nằm ở đoạn cuối con đường bê tông đi vào xóm 1, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê. Đây là con đường độc đạo nối giữa xóm 1 với đường HCM.

Sau một lúc trò chuyện, chị Th. còn lơ mơ nhớ lại: "Lúc đó họ có đưa ra trước mặt tôi một tuýp kem đánh răng và bàn chải để tư vấn và quảng cáo về công dụng của nó. Từ đó về sau, tôi hành động theo sự điều khiển của người khác".

Một người hàng xóm của chị Th. thông tin thêm, tôi có thấy 3 chiếc xe ô tô dựng trước quán bán hàng của chị Th., nhưng nghĩ đó là người nhà nên không để ý lắm. Sau khi nghe thông tin chị Th. bị bọn chúng thôi miên, lấy hết tiền, mọi người khá lo lắng. Từ trước tới nay, địa phương chưa bao giờ xảy ra tình trạng này.

Ông Phan Thanh Duyên, Trưởng Công an xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê cho biết, công an xã chưa nhận được trình báo của gia đình chị Th., nhưng có nghe dư luận bàn tán về sự việc này. Sau khi trao đổi với chồng chị Th. xác nhận, đúng là có sự việc trên, nhưng nội dung cụ thể như thế nào chúng tôi đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP