Xã hội

Xác minh nhiều trường hợp giả dạng "ăn mày mặt đen" để "câu like" trên mạng xã hội

Mới đây, trên địa bàn huyện Thanh Hà (Hải Dương) xuất hiện nhiều trường hợp đóng giả những kẻ “ăn mày mặt đen” để câu like trên mạng xã hội.

Xác minh nhiều đối tượng đóng giả "ăn mày mặt đen" gây hoang mang dư luận

Ngay sau khi hàng loạt những hình ảnh về nhóm người mặc đồ đen, hóa trang "kì dị" đi khắp nơi xin tiền được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người hoang mang. Thậm chí, không ít dân mạng lên tiếng kêu gọi mọi người truy lùng tung tích của nhóm người trên, và đề nghị mọi người thông báo cho công an khi thấy họ xuất hiện.

Trong khi mọi người vẫn đang lo lắng, thì liên tiếp trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh nhiều thanh niên đóng giả thành đối tượng nhóm người cầm "xúc xích và đầu gà" và xuất hiện ở khắp địa phương gây xôn xao và không khỏi bức xúc. Trước thông tin cho rằng những đối tượng này xuất hiện ở một số trường học trên địa bàn tỉnh Hải Dương, ông Vũ Xuân Hào – Chủ tịch UBND xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) cho biết, Công an huyện Thanh Hà đang vào cuộc xác minh hai thanh niên đóng giả “ăn mày mặt đen” để câu like trên mạng xã hội.

Công an huyện Thanh Hà đang vào cuộc xác minh hai thanh niên đóng giả “ăn mày mặt đen” để câu like trên mạng xã hội.

Cụ thể, tài khoản facebook Bin Bảnh đăng tải thông tin “Bọn này về đến Hồng Lạc rồi”. Kèm theo đó là hình ảnh kẻ “ăn mày mặt đen”, tay cầm đầu gà đứng trước cổng trường Mầm non Hồng Lạc (xã Hồng Lạc).

Ngay lập tức, Công an xã Hồng Lạc phối hợp cùng Công an huyện Thanh Hà vào cuộc xác minh. Bằng nghiệp vụ, lực lượng công an xác định người tung hình ảnh này lên mạng xã hội là Đặng Như Chiến (19 tuổi trú tại xã Hồng Lạc).

Hình ảnh đóng giả những người ăn mày "mặt đen" kỳ dị được lan truyền trên mạng xã hội

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Chiến khai nhận xúi giục nam thanh niên tên Xuân (17 tuổi cùng ở xã Hồng Lạc) đóng giả làm “ăn mày mặt đen” đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc. Sau đó, Chiến chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội bằng tài khoản cá nhân có tên Bin Bảnh để câu like. Hiện, Công an huyện Thanh Hà đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc.

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng để "câu like" trong thời gian gần đây

Trước đó, liên quan đến nhóm người mặc áo, đội mũ đen, bôi đen mặt xuất hiện trên địa bàn Hà Đông, Hà Nội để xin tiền của người dân, đại diện Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông, cho biết, đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan truy tìm đối tượng để làm rõ nhân thân, lai lịch.

Vị đại diện này cho biết, thông tin có một nhóm ‘ma giáo mặt đen’ lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác, khiến người dân hoang mang, thực chất chỉ có 1 người.

Hình ảnh người ăn mày bôi mặt đen kì dị xuất hiện ở khu vực quận Hà Đông trước đó

Theo nắm bắt của Công an quận Hà Đông, người này có biểu hiện không bình thường về tâm lý, chỉ đi xin tiền người dân chứ chưa có hành vi nguy hiểm, tuy nhiên, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác.

"Người này chỉ đi xin tiền, chưa trộm cắp hay đánh người, có biểu hiện không bình thường về tâm lý nên ăn mặc quái dị khiến nhiều người hoang mang. Cơ quan chức năng đang đi tìm người này về để làm rõ sự việc", đại diện Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông thông tin.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP