Trong tỉnh

Xác minh nghi vấn điểm thi THPT quốc gia rò rỉ trên mạng

Chiều 10/7, một tệp dữ liệu được cho là điểm thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh Nghệ An lan truyền trên mạng xã hội. Sở GD&ĐT Nghệ An đã vào cuộc xác minh.

Tệp tin được đặt tên DLCongBoDiem_2018 xuất hiện trên một diễn đàn về thi THPT quốc gia.

Trong lúc hàng nghìn thí sinh hồi hộp chờ kết quả thi dự kiến được công bố vào ngày mai, thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người truy cập vào để tra cứu. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cũng bình luận, xin thông tin điểm thi tại các sở khác.

Tệp thông tin được cho là điểm thi của tỉnh Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội trước ngày công bố điểm do Bộ GD&ĐT quy định. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Zing.vn chiều 10/7, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An - cho biết sở vừa nắm thông tin về việc dữ liệu điểm thi bị rò rỉ trên mạng xã hội.

Ông thông tin thêm sở đăng kiểm tra, xác minh thông tin. Về mặt nguyên tắc, điểm thi sẽ được công bố vào ngày mai, theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo quy định, các sở chịu trách nhiệm công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 vào ngày 11/7.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi, xếp hạng của bản thân theo từng môn trên Zing.vn. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, kết quả chấm thi cho thấy nhiều tỉnh xuất hiện thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở các môn thi trắc nghiệm. Cụ thể, TP.HCM có 20 điểm 10 môn Ngoại ngữ, một bài thi môn Toán đạt điểm tuyệt đối.

Tỉnh Phú Thọ thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, Địa lý, Ngoại ngữ, Hóa học, Giáo dục Công dân. Riêng môn Giáo dục Công dân có 17 thí sinh đạt điểm 10. Tỉnh Lai Châu cũng có thí sinh đạt điểm 10.

Đà Nẵng có 7 thí sinh đạt điểm 10, trong đó môn Hóa học có 4 thí sinh, Anh văn 2 thí sinh và Giáo dục Công dân một em.

Môn Ngữ văn có một bài thi đạt 9 điểm, một bài thi Toán đạt 9,6. Môn Vật lý có hai thí sinh đạt 9,5 điểm, Lịch sử có một thí sinh đạt 9,5 điểm. Môn Địa lý, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5. Môn Sinh học có bốn thí sinh đạt 9 điểm.

Đến nay, điểm cao nhất được ghi nhận ở môn Ngữ văn là 9,75, thuộc về hai thí sinh ở Phú Thọ và Quảng Nam. Ngoài ra, TP.HCM cũng có 5 điểm 9 môn này.

Trong khi đó, kết quả chung của môn Lịch sử khá thấp. Gần 90% bài thi môn Sử ở Đà Nẵng đạt điểm dưới trung bình.

Con số này ở tỉnh Đồng Nai là hơn 87% và ở TP.HCM là hơn 80%.

Ngày mai, ngoài việc truy cập link của các sở GD&ĐT, sĩ tử có thể tra cứu điểm thi chi tiết, xếp hạng của mình theo từng môn trong phạm vi cụm thi hoặc cả nước trên trang tra cứu điểm thi THPT quốc gia của Zing.vn.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP