Xã hội

Xác minh ngay thông tin nhân bản phiếu siêu âm tim của phi công, tiếp viên

Bộ GTVT yêu cầu thành lập ngay đoàn kiểm tra làm rõ các sai phạm (nếu có) tại Trung tâm Y tế Hàng không.

Bộ GTVT yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không

Ngày 24/7/2020, trên Báo điện tử Dân Việt có đăng loạt bài liên quan đến việc “nhân bản” phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không”; nội dung các bài báo phản ảnh: “Hơn 600 hồ sơ sức khỏe phi công giám định sức khỏe lần đầu và hồ sơ sức khỏe tiếp viên hàng không có các phiếu siêu âm tim thuộc dạng “nhân bản”, giống nhau đến từng chỉ số. An ninh an toàn hàng không bị coi nhẹ ngay từ Trung tâm Y tế Hàng không thuộc Cục Hàng không Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản chỉ đạo thành lập ngay đoàn kiểm tra của Bộ, giao Cục trưởng Cục Y tế giao thông vận tải làm Trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Hàng không Việt Nam là thành viên, tiến hành kiểm tra chuyên ngành đột xuất đối với Trung tâm Y tế hàng không; làm rõ các sai phạm nếu có.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh và làm rõ các thông tin các bài báo nêu (có hay không việc nhân bản các kết quả siêu âm tim đối với các phi công và tiếp viên hàng không? Có việc phớt lờ, coi nhẹ công tác an toàn, an ninh hàng không liên quan đến việc khám sức khỏe phi công, tiếp viên, kiểm soát viên không lưu hay không? Xác minh những biểu hiện tiêu cực trong công tác khám bệnh tại Trung tâm Y tế hàng không?...); xác định rõ các sai phạm nếu có và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, giao Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế hàng không phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra vụ việc. Bộ GTVT đề nghị các cơ quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện và có báo cáo về Bộ trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP