Du lịch

Xác minh chuyện du khách 'chết vì ham của lạ ở Sapa'

Lực lượng chức năng huyện Sapa đang xác minh chuyện du khách bị ''gài bẫy'' mua thịt thú rừng, sau đó bị cơ quan chức năng kiểm tra và xử phạt 5-20 triệu đồng.

Mới đây, mạng xã hội đăng tải câu chuyện "Chết vì ham của lạ ở Sapa" thu hút sự quan tâm của dư luận.

Nội dung câu chuyện nói về việc khách du lịch Sapa (Lào Cai) trên đường trở về có thể mua được những sản phẩm nông nghiệp như: nấm, măng, linh chi...Ngoài ra, du khách có thể bắt gặp những chàng trai người dân tộc đi săn về xách theo những con thú nhỏ còn sống và chào mời mua với giá rất rẻ.

Đáng nói, nếu khách mua thì chạy xe thêm 10km nữa sẽ gặp lực lượng CSGT kiểm tra. Khi đó, du khách sẽ bị xử phạt với mức tiền từ 5-20 triệu đồng vì chở theo động vật hoang dã có tên trong sách đỏ.

Người đăng tải câu chuyện cho rằng ''đó là bẫy của họ giăng ra để chúng ta sa lưới''.

Câu chuyện trên được đăng tải kèm hình ảnh người dân mua bán nông sản, thú rừng khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Câu chuyện du khách bị ''gài bẫy'' mua thịt thú rừng ở Sapa đăng tải trên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 26/3, ông Lê Tân Phong - Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, đơn vị chưa tiếp nhận trường hợp nào trình báo về sự việc có nội dung như trên.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo huyện cho hay, hiện ở Sapa chỉ có một chốt chặn kiểm dịch, nằm ở KM92, đường đi từ huyện Sa Pa sang tỉnh Lai Châu. Nếu người dân phát hiện có việc vận chuyển động vật hoang còn có thể thông báo cho chính quyền địa phương.

Ông Phong cũng cho hay, lực lượng kiểm lâm chỉ kiểm tra xử lý bắt quả tang buôn bán, săn bắt thú rừng chứ không có chuyện dừng xe kiểm tra.

"Nếu lực lượng kiểm lâm tuần tra phát hiện có sự việc buôn bán thú rừng thì sẽ lập tức xử lý ngay. Bên cạnh đó, tôi sẽ chỉ đạo đơn vị này làm rõ, xác minh về câu chuyện du khách bị "gài bẫy" như trên", ông Phong cho hay.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP