Xã hội

Xác định nguyên nhân 27 người ngộ độc sau khi ăn cưới ở Thái Nguyên

27 người ngộ độc sau khi ăn cưới do ăn món bánh dày được cung cấp từ cùng một cơ sở. Căn nguyên của ngộ độc là do vi sinh vật (Độc tố tụ cầu vàng).

Theo báo cáo số 55/BC-ATTP, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Thái Nguyên về vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn huyện Đại Từ vào ngày 12/3 xác định 27 người bị ngộ độc là do vi sinh vật (Độc tố cầu vàng).

Theo biên bản làm việc của Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên với UBND huyện Đại Từ, Phòng Y tế, Trung tâm y tế (TTYT), vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 12/3 xuất hiện bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm đến điều trị tại Trạm y tế xã Vạn Thọ. Đến 22 giờ cùng ngày có 8 bệnh nhân khác đến điều trị tại các cơ sở y tế.

Ngày 13/3, theo thống kê của TTYT huyện có 27 bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế với các biểu hiện nôn, đau bụng, đi ngoài. Số bệnh nhân này cùng ăn bữa ăn tại 2 đám cưới của gia đình ông Trần Đình Vi có địa chỉ tại xã Ký Phú và ông Trần Văn Cương, xã Bình Thuận.

Qua điều tra sơ bộ, số người ngộ độc cùng ăn món bánh dày do 2 đám cưới nhập tại một cơ sở cung cấp. Có trường hợp người bị ngộ độc mà không đến ăn cỗ cưới nhưng ăn phần bánh dày do người nhà mang về.

banh day
27 người bị ngộ độc là do ăn bánh dày cùng một cơ sở cung cấp. Ảnh minh họa.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan điều tra, xử lý.

Trao đổi với PV, ông Lý Văn Cảnh - Chi cục trưởng chi cục ATVSTP tỉnh Thái Nguyên cho biết, vụ ngộ độc thực phẩm do mọi người cùng ăn bánh dày. Căn nguyên được xác định do Độc tố tụ cầu vàng.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Thái Nguyên đề nghị Phòng Y tế huyện tiếp tục theo dõi vụ việc, giám sát chặt chẽ, sẵn sàng phát hiện, điều trị các trường hợp tiếp theo (nếu có) và báo cáo kịp thời để có hướng xử lý.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Vy Hồng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cũng có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu dừng việc sản xuất bánh dày tại cơ sở cung cấp bánh dày cho 2 đám cưới này (địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở), đồng thời, tăng cường tuyên truyền để người dân biết cách phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Tác giả bài viết: Nguyên Mạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP