Pháp luật

Xác định kẻ tống tiền nhiều cán bộ đoàn đại biểu Quốc hội

Cảnh sát xác định 2 người nhắn tin tống tiền hàng loạt cán bộ đoàn đại biểu các tỉnh là 2 thanh niên 30 tuổi, sống ở TP.HCM.

Ngày 19/10, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an các địa phương đã điều tra làm rõ nhóm nhắn tin tống tiền hàng loạt cán bộ đoàn đại biểu Quốc hội các địa phương.

Cảnh sát đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp 2 người liên quan gồm Ngô Xuân Tùng và Lê Văn Thành (cùng sinh năm 1988, trú ở TP.HCM).

Ngô Xuân Tùng là một trong 2 người nhắn tin khủng bố cán bộ Đoàn đại biểu Quốc hội một số địa phương. Ảnh: Bộ Công an.

Mấy ngày vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội của một số địa phương như Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh… nhận được tin nhắn với mục đích khủng bố, đe dọa tống tiền.

Tối 6/10, ông Hoàng Đức Cường (60 tuổi), Chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu chấp thuận, ông Cường sẽ rõ danh người đó cũng như những bằng chứng liên quan.

Tin nhắn gửi đến ông Hoàng Đức Cường. Ảnh: NVCC.

"Tôi cho ông 3 ngày và để số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời", nội dung tin nhắn gửi tới ông Cường.

Vị Chánh văn phòng cho hay, kẻ đe dọa còn gửi kèm một số tài khoản của một ngân hàng thương mại. Số tài khoản này được đăng ký mang tên Lê Văn Thành, quê Quảng Ngãi.

Nạn nhân vụ đe dọa chia sẻ cảm thấy bất an khi sự việc xảy ra. Bản thân ông sống bình thường, không thù oán với ai.

Ngoài ông Cường, còn có 5 cán bộ khác ở nhiều Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh cũng nhận tin nhắn cùng nội dung, cùng số điện thoại với nội dung tương tự.

Tác giả: Bá Chiêm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP