Xã hội

Xác định được nguồn điện rò rỉ khiến 2 học sinh tử vong?

Theo một lãnh đạo Công ty điện lực Gia Nghĩa, cơ quan chức năng xác định được nguồn điện bị rò rỉ tại hộp Internet trong nhà dân nối với dây thép chịu lực của cáp quang.

Chiều 17/9, đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định được xe tải đi qua trước thời điểm dây thép chịu lực của cáp quang nhiễm điện rơi xuống đất khiến 2 học sinh bị điện giật tử vong.

"Công an đã triệu tập chủ xe và tài xế lên lấy lời khai để phục vụ điều tra. Khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí", đại tá Quy nói.

Một lãnh đạo VKSND huyện Đắk G’long (Đắk Nông), cho biết cơ quan điều tra đã đưa chiếc xe tải trong clip đi giám định.

Qua kiểm tra ban đầu, chiều cao của chiếc xe tải đúng quy định. Do đó, cơ quan chức năng đang xác định dây thép chịu lực sà xuống trước hay sau khi xe tải đi qua.

“Viện đang cho kiểm sát viên giám sát, đôn đốc công an nhanh chóng xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này. Trong trường hợp này công ty điện lực có một phần trách nhiệm vì không thường xuyên kiểm tra nguồn điện để dẫn đến sự cố”, lãnh đạo VKSND huyện Đắk G’long nói.

Khu vực 2 học sinh bị điện giật tử vong. Ảnh: Minh Lộc.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công ty điện lực Gia Nghĩa (đơn vị quản lý lưới điện tại huyện Đắk G’long), cho biết theo biên bản khám nghiệm hiện trường tại trụ B4 nơi dây thép chịu lực của cáp quang mắc vào không có dòng điện bị rò.

“Qua khám nghiệm, công an xác định được sau hộp đấu nối Internet tại nhà người dân với dây thép chịu lực có dòng điện 110 v. Đơn vị chỉ có thể khẳng định tại trụ B4 mà dây thép chịu lực cáp quang móc vào không bị rò rỉ điện”, lãnh đạo này nói.

Khoảng 18h ngày 15/9, Mùa Thị Vênh (học sinh lớp 9), Mùa Thị Chanh và Mùa A Tuấn (cùng học lớp 6, Trường THCS Hoàng Văn Thụ) chạy xe máy từ bon Đắk S’Nao, xã Quảng Sơn, đến gần trường để trọ học.

Khi đi đến đoạn cây xăng 41 (bon N’But), xe tải làm đứt dây cáp quang. Cùng thời điểm này, xe máy của 3 học sinh chạy qua và vướng phải.

Sự cố khiến em Vênh và Chanh bị điện giật tử vong tại chỗ, Tuấn được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP