Thể thao

Xác định đối thủ của FLC Thanh Hóa, SLNA ở cúp châu Á

Đối thủ của FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An ở đấu trường châu Á vừa được xác định.

Ở mùa giải 2018, Việt Nam có một đại diện tham dự AFC Champions League từ vòng sơ loại thứ hai. Do nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam không đáp ứng được điều kiện của AFC, suất thi đấu cúp châu Á của CLB này được chuyển sang cho FLC Thanh Hóa.

Theo kết quả bốc thăm, á quân V-League 2017 sẽ chạm trán Eastern (Hong Kong) trên sân khách vào ngày 23/1. Nếu thắng, đội bóng xứ Thanh lọt vào vòng play-off và gặp Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc) cũng trên sân của đối thủ sau đó 1 tuần. Các trận đấu vòng loại AFC Champions League chỉ có 1 lượt trận.

FLC Thanh Hóa thay Quảng Nam dự cúp châu Á.

Trong trường hợp không vượt qua được vòng đấu loại của AFC Champions League, FLC Thanh Hóa sẽ vào thẳng vòng bảng của đấu trường thấp hơn là AFC Cup. Đội bóng này nằm ở bảng G cùng Bali United (Indonesia), Yangon United (Myanmar) và một đại diện của Philippines (chưa xác định). Nếu FLC Thanh Hóa giành quyền tham dự vòng bảng AFC Champions League, Hà Nội sẽ thay thế họ ở AFC Cup.

Đại diện còn lại của Việt Nam tại cúp châu Á là SLNA. Đội vô địch Cúp quốc gia nằm ở bảng H cùng Tampines Rovers (Singapore), Persija Jakarta (Indonesia) và Johor Darul Ta'zim (Malaysia).

So với FLC Thanh Hóa, SLNA có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở giải châu lục hơn. Đội bóng xứ Nghệ từng 2 lần dự AFC Champions League và 2 lần dự AFC Cup, giành được 6 chiến thắng, thua 7 trận và có 2 trận hòa.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP