Pháp luật

Xác định ADN gần như chính xác của bé gái Việt trong xe ô tô của nghi phạm

Sau 2 ngày tìm thấy dấu vân tay và tóc của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật, cảnh sát Chiba đã đưa ra kết luận chính thức.

Theo tờ Sankei cho hay cảnh sát tỉnh Chiba đã có công bố về việc xác minh điều tra từ những dấu vân tay và tóc trên xe ô tô của nghi phạm. Cơ quan điều tra đã chia sẻ những mẫu tìm thấy trong xe nghi phạm có kết quả ADN gần như chính xác của bé gái người Việt bị sát hại hồi tháng 3 vừa qua.
Cơ quan điều tra đã xác minh được ADN có trong xe của nghi phạm.

Được biết, cảnh sát đã nghi ngờ chiếc xe hơi màu bạc của nghi phạm. Và qua điều tra, phía cảnh sát tập trung vào việc phân tích hình ảnh của các camera an ninh xung quanh ba địa điểm gần sông Tone.

Đó là 3 nơi: Con đường đi học của bé gái người Việt bị sát hại, khu vực tìm thấy thi thể bé gái và nơi phát hiện ra chiếc cặp xách của cô bé. Theo kết quả công bố của cơ quan điều tra, họ đã phát hiện ra vào ngày 24/3 ngày bé gái người Việt bị mất tích đã thấy hình ảnh chiếc xe màu bạc của nghi phạm có mặt tại từng địa điểm trên.

Như đã đưa tin ngày 16/4, phía cơ quan điều tra đã tịch thu hai chiếc xe của nghi phạm để tìm ra bằng chứng. Sau đó, cảnh sát tìm thấy dấu vân tay và tóc ở trên xe hơi màu bạc của nghi phạm.

Bước đầu kết quả điều tra cho thấy những mẫu này có ADN gần như chính xác của nạn nhân. Cảnh sát Chiba xác định đây là tiếp tục là bằng chứng quan trọng.

Chiếc xe này xuất hiện tại 3 địa điểm có liên quan trực tiếp đến vụ án sát hại bé gái người Việt.

Tuy nhiên đúng 1 tuần sau khi bị bắt, nghi phạm Shibuya vẫn không nhận tội. Trước đó nghi phạm dùng quyền im lặng có hiệu lực trong 23 ngày kể từ thời điểm bị bắt giữ. Song sau đó nghi phạm đã khai với cảnh sát.

Lời khai ban đầu của nạn nhân này là không liên quan đến cái chết của bé gái người Việt. Shibuya cũng biện hộ rằng ngày bé gái người Việt mất tích, nghi phạm ốm mệt nên ở nhà.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ.

Diễn biến vụ sát hại bé Nhật Linh:
- Ngày 24/3: Gia đình bé Nhật Linh báo cảnh sát việc con gái 9 tuổi bị mất tích
- Ngày 26/3: Cảnh sát tìm thấy thi thể bé Nhật Linh tại một địa điểm cách nhà 10km
- Những ngày tiếp theo cảnh sát phát hiện ra nhiều manh mối như: Bé bị giết ở một nơi khác trước khi đưa đến địa điểm cách nhà 10km để phi tang. Bé Nhật Linh đã phát hiện ra kẻ thủ ác. Những dấu vết trên cổ bé cùng chiếc xe ô tô bí ẩn được phát hiện qua camera.
- Ngày 1/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bản. Và tại thời điểm đó cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ.
- Ngày 4/4: Cảnh sát đã xác định được kẻ tình nghi là một người đàn ông trưởng thành.
- Ngày 14/4: Bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án nghiêm trọng. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm chọn quyền im lặng.
- Ngày 15/4: Nghi phạm bị cảnh sát đưa lên cơ quan công tố thành phố nhưng vẫn giữ thái độ im lặng.
- Ngày 16/4: Cảnh sát lục soát nhà nghi phạm và tìm thấy đoạn dây thừng nghi là hung khí siết cổ nạn nhân. Cùng ngày, bố của nạn nhân đòi gặp nghi phạm.
- Ngày 17/4: Cảnh sát Chiba xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái người Việt. Cùng ngày thủ tướng Shinzo Abe gửi lời chia sẻ cùng gia đình nạn nhân.
- Ngày 18/4: Cảnh sát công bố bằng chứng về sở thích bệnh hoạn của nghi phạm.
- Ngày 19/4: Tìm thấy mẫu vân tay và tóc trong xe của nghi phạm
- Ngày 21/4: Xác định ADN gần như chính xác của nạn nhân trong xe nghi phạm

Tác giả bài viết: Đỗ Quyên (Theo Sankei)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP