Thể thao

Xác định 8 đội vào tứ kết Champions League 2020/2021

Ban tổ chức đã xác định được 8 đội bóng mạnh nhất giành vé vào tứ kết Champions League 2020/2021.

Sáng nay (18/3) đã diễn ra 2 trận lượt về cuối cùng của vòng 1/8 Champions League 2020/2021. Hai đội bóng nắm lợi thế trong trận lượt đi và được đánh giá cao hơn là Chelsea và Bayern Munich đều giành kết quả thuận lợi.

Chelsea với chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid trong trận lượt đi đã tận dụng rất tốt lợi thế đó để triển khai lối đá thực dụng. Bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid không còn cách nào khác là phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.

Chelsea loại Atletico Madrid khỏi Champions League 2020/2021 (Ảnh: Getty).

Sức ép mà Atletico Madrid tạo ra trước khung thành của Chelsea là khá lớn, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Tuy nhiên, đại diện đến từ Tây Ban Nha lại không thể tìm được đường vào khung thành của The Blues.

Tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, Atletico Madrid đã phải trả giá đắt. Phút 34, Chelsea có pha phản công mẫu mực, Timo Werner có đường chuyền tốt để Hakim Ziyech kết thúc gọn ghẽ đánh bại thủ môn Jan Oblak mở tỉ số trận đấu.

Trong hiệp 2, đại diện của nước Anh vẫn thi đấu thực dụng. Phút 90+4, Emerson ghi bàn thắng thứ 2 kết liễu hy vọng của Atletico Madrid. Chung cuộc sau 2 lượt trận, Chelsea thắng với tổng tỉ số 3-0 để ẵm vé vào tứ kết.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Bayern trong cuộc tiếp đón Lazio đã thể hiện được sức mạnh của mình bằng việc đánh bại đại diện đến từ Italia với tỉ số 2-1. Sau 2 lượt trận, các nhà đương kim vô địch giành chiến thắng với tổng tỉ số 6-2 để ghi tên vào vòng 8 đội mạnh nhất.

8 đội bóng vào tứ kết Champions League 2020/2021.

Như vậy, 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Champions League 2020/2021 là Porto, Dortmund, Liverpool, PSG, Real Madrid, Man City, Chelsea và Bayern Munich. Trong số những đại diện này thì Anh có tới 3 đại diện, Đức góp 2, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Pháp mỗi nước 1 đại diện./.

Tác giả: Yến Hoàng

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: tứ kết ,Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP