Thể thao

Xác định 14 đội dự World Cup 2022 trong tháng 3

Trong tháng 3/2022, sẽ có thêm 14 đội tuyển nữa giành quyền góp mặt ở VCK World Cup 2022 diễn ra ở Qatar vào cuối năm.

Tính đến thời điểm này, FIFA đã xác định được 15 trong tổng số 32 đội giành vé đến VCK World Cup 2022 diễn ra ở Qatar vào cuối năm nay. Loạt trận quốc tế tháng 3/2022 sẽ là nơi có thêm 14 đội tuyển tiếp theo chính thức sở hữu quyền thi đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Người hâm mộ đang chờ đợi liệu Ronaldo và các đồng đội ở ĐT Bồ Đào Nha có thể giành vé dự World Cup 2022 trong tháng 3 hay không? (Ảnh: Getty).

Tại châu Âu, loạt trận play-off sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến 29/3. Ở vòng đấu này, 12 đội được chia làm 3 nhánh (A,B,C), mỗi nhánh 4 đội thi đấu để chọn ra 3 đội giành vé đến VCK ở Qatar. Tuy nhiên sau khi ĐT Nga bị FIFA loại, chỉ còn 11 đội tuyển tham dự. Thêm vào đó, trận đấu giữa Scotland gặp Ukraine đã được hoãn đến tháng 6 nên sẽ chỉ có 2 đội ở châu Âu hưởng niềm vui dự World Cup 2022 trong ít ngày tới. Tâm điểm chú ý của người hâm mộ sẽ là các trận đấu trong nhánh C, nơi Bồ Đào Nha hoặc Italia (thậm chí có thể cả 2 đội) sẽ "ngồi nhà" xem World Cup.

Tại châu Á, sau khi Hàn Quốc và Iran sớm có vé, sự ganh đua sẽ diễn ra ở bảng B vòng loại thứ ba, nơi có sự hiện diện của ĐT Việt Nam. Dù thầy trò HLV Park Hang Seo không còn cơ hội đến Qatar nhưng nếu HLV người Hàn Quốc và các cầu thủ có thể gây bất ngờ trước ĐT Nhật Bản ngày 29/3, ĐT Việt Nam có thể làm thay đổi cục diện cạnh tranh vé đi World Cup ở bảng đấu này. Saudi Arabia, Nhật Bản và Australia đang cạnh tranh 2 vé trực tiếp đến Qatar.

ĐT Việt Nam không còn cơ hội đến Qatar nhưng kết quả trận ĐT Nhật Bản - ĐT Việt Nam có thể ảnh hưởng đến cuộc đua. (Ảnh: Hai Tép).

Ở châu Phi, 5 suất sẽ thuộc về 5 đội thăng loạt play-off. Tâm điểm sẽ là màn đối đầu Ai Cập - Senegal, nơi Salah hoặc Mane sẽ phải lỡ hẹn với kỳ World Cup ở Qatar.

Khu vực Bắc và Trung Mỹ (CONCACAF) sẽ xác định được 3 đại diện dự World Cup trong tháng 3 này trong khi 2 đội tuyển ở Nam Mỹ nối bước Argentina và Brazil đến Qatar cũng sẽ lộ diện.

Như vậy, sau khi kết thúc loạt trận tháng 3/2022, danh tính của 29/32 đội dự VCK World Cup 2022 sẽ được xác định. 3 đội còn lại giành quyền đến Qatar sẽ là những đội thắng ở các trận play-off diễn ra trong tháng 6/2022./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: World cup 2022 ,Qatar ,FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP