Thế giới

Xả súng ở Washington, 4 người thiệt mạng

Một vụ nổ súng đã xảy ra ở thành phố Tacoma, bang Washington, Mỹ vào chiều 21/10 (giờ địa phương), làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Cảnh sát đang truy tìm ít nhất một nghi phạm, US News đưa tin.

Cảnh sát thành phố Tacoma tại hiện trường vụ án mạng

Trên mạng xã hội Twitter, sở cảnh sát Tacoma cho biết, hai người phụ nữ và một người đàn ông đã tử vong tại hiện trường, trong khi một ngươi đàn ông khác đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, người này sau đó đã không qua khỏi vì bị thương nặng.

Cảnh sát Tacoma thông tin, vụ nổ súng xảy ra trên khu phố 4200 của phố Everett, gần khu Eastside. Người phát ngôn cảnh sát Wendy Haddow cho biết vụ nổ súng xảy ra trong con hẻm phía sau một dinh thự.

Cảnh sát chưa xác định liệu kẻ xả súng có hành động một mình hay không, phát ngôn viên Wendy Haddow phát biểu với The Seattle Times. Tính đến 19h00 tối 21/10 (giờ địa phương), không có nghi phạm nào bị bắt hoặc công khai danh tính.

Đã có 27 vụ giết người ở Tacoma trong năm nay, phát ngôn viên Haddow cho biết. Thành phố có dân số khoảng 212.000 người.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, phát biểu nhân dịp kỷ niệm 10 năm khánh thành tượng đài nhà hoạt động dân quyền Martin Luther King đặt tại khu đài tưởng niệm quốc gia ở thủ đô Washington D.C, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh những ưu tiên về lập pháp liên quan quyền bỏ phiếu, cải cách lực lượng cảnh sát và biến đổi khí hậu, trong nỗ lực hướng tới công bằng sắc tộc.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Biden nhấn mạnh nước Mỹ vẫn đang theo đuổi những lý tưởng quốc gia và đã đạt được những tiến bộ nhất định trong nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề quyền bỏ phiếu. Ông Biden tuyên bố sẽ thúc đẩy luật này.

Tổng thống Biden cũng nhấn mạnh cam kết tiếp tục thúc đẩy luật cải cách lực lượng cảnh sát, vốn bị đình trệ tại Quốc hội sau khi đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ không tìm được tiếng nói chung trong các cuộc đàm phán.

Nhấn mạnh dự luật chi tiêu xã hội, ông Biden khẳng định dự luật này hướng tới việc giảm giá thuốc chữa bệnh, giảm đói nghèo và chống phân biệt đối xử về nhà ở.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP