Thế giới

Xả súng kinh hoàng ở Mỹ, 8 người thiệt mạng

8 người thiệt mạng trong một vụ xả súng tại khu phức hợp thuộc quản lý của cơ quan vận tải hạt Santa Clara , bang California, Mỹ hôm 26/5.

Nhà chức trách Mỹ cho biết, 8 người đã thiệt mạng vào sáng 26/4 (theo giờ Mỹ) trong một vụ xả súng tại khu phức hợp thuộc quản lý của cơ quan vận tải hạt Santa Clara, bang California, Mỹ.

Theo ông Russell Davis - đại diện Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Santa Clara, hung thủ được xác định là Sam Cassidy - nam nhân viên khu phức hợp thuộc quản lý của cơ quan vận tải hạt Santa Clara.

Vụ xả súng xảy ra tại khu phức hợp thuộc quản lý của cơ quan vận tải hạt Santa Clara, bang California, Mỹ. (Ảnh: CNN)

Người này đã nổ súng tự sát ngay tại hiện trường. Ngoài 8 người thiệt mạng, vụ xả súng cũng khiến 1 người rơi vào tình trạng nguy kịch. Cơ quan chức năng đang điều tra động cơ gây án của Sam Cassidy.

Sau vụ xả súng, Thống đốc bang California Gavin Newsom gặp gia đình các nạn nhân, bày tỏ sự thất vọng trước tình trạng bạo lực súng đạn, kêu gọi các chính trị gia hành động chống lại vấn nạn này.

Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về vụ xả súng, ông đề nghị Quốc hội Mỹ "hành động ngay lập tức, đồng thời kêu gọi dân Mỹ - trong đó có những người sở hữu súng, chấm dứt nạn bạo lực súng đạn”.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP