Thế giới

Xả súng kinh hoàng ngay trong lớp học ở Nga, 2 sinh viên thiệt mạng

Nam sinh viên 19 tuổi đã dùng súng bắn tử vong bạn cùng lớp, sau đó tự sát tại lớp học thuộc một trường đại học ở Blagoveshchensk (Nga).

Sinh viên Daniil Zasorin xả súng tại lớp học. Ảnh: Daily Mail

Hôm nay (14/11), nam sinh viên có tên Daniil Zasorin đã nổ súng ngay trong lớp học, sau khi giáo viên ra lệnh cho cậu ta ra khỏi lớp vì hành vi sai trái.

4 người bạn cùng lớp của Zasorin đã bị trúng đạn, trong đó, Alexey Golubnichy, 19 tuổi, đã tử vong tại bệnh viện. Những người còn lại là Egor Stasyuk (17 tuổi), Kasiyan Kamanets (19 tuổi) và Vladislav Rozhkov (20 tuổi), đều bị thương và phải phẫu thuật trong bệnh viện.

Một cảnh sát giao thông đã chạy vào trường đại học sau khi nghe thấy tiếng súng và buộc phải ngăn chặn hành đồng xả súng bằng cách bắn nghi phạm bị thương. Tuy nhiên, Zasorin sau đó đã tự bắn mình.

Những người khác chạy trốn khỏi hiện trường 'trong hoảng loạn' khi cảnh sát tiến lên tầng hai của trường đại học xây dựng.

Các nhân chứng cho biết “Giáo viên đã hai lần yêu cầu Zasorin ra khỏi lớp vì hành vi sai trái. Cậu ta rời khỏi lớp học nhưng trở về với một vũ khí, được cho là một khẩu súng ngắn Izh-81”.

Túi của đối tượng sau đó được phát hiện trong nhà vệ sinh với những viên đạn được giấu bên trong. Báo cáo từ Bộ Nội vụ Nga cho biết: "Thủ phạm đã tự sát bằng súng của chính mình”.

Các vụ nổ súng tại trường học rất ít khi xảy ra ở Nga do an ninh thường được thắt chặt trong các cơ sở giáo dục. Việc mua súng hợp pháp tại nước này cũng rất khó.

Tháng 1/2018, một tay súng tuổi teen đã giết chết 20 người và làm bị thương hơn 40 người tại trường đại học ở Crimea.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Blagoveshchensk ,xả súng ,Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP