Du lịch

Xả rác trả đũa khách sạn và nhiều lần người trẻ hành xử tệ khi du lịch

Xả rác bừa bãi để trả đũa khách sạn, ngắt hoa bẻ cành để check-in, vẽ bậy lên điểm tham quan du lịch... là những hành động xấu xí của khách du lịch trẻ đang bị lên án.

Xả rác khắp phòng ở Vũng Tàu: Sáng 19/7, tài khoản Kiet** chia sẻ clip một cô gái bẻ bánh và tung khắp phòng khách sạn. Khi bị dân mạng chỉ trích, người này đã phải đóng tính năng bình luận ở toàn bộ bài đăng, xóa đoạn video. Giải thích về hành động, chủ clip cho biết vì thuê phòng đưa tiền đủ nhưng bị chủ khách sạn nói trả thiếu, hỏi giá một kiểu, nhận phòng một kiểu. "Chúng mình chỉ muốn chơi xỏ một chút", chủ clip chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

Xả rác tại villa ở Quảng Ninh: Tháng 7/2019, nhiều dân mạng bức xúc trước hành động xả rác, thậm chí gói đồ ăn thừa vào trong chăn vứt ra ban công của nhóm thanh niên khi đi nghỉ dưỡng tại một villa ở Hạ Long (Quảng Ninh). Chia sẻ với Zing, Nguyễn Tuấn Anh - chủ nhà trong câu chuyện - cho biết người thuê là nhóm bạn trẻ khoảng 10 người ở Hà Nội. Sau khi khách trả phòng, Tuấn Anh bức xúc khi thấy đủ loại rác thải bỏ bừa bãi từ trên giường cho tới sàn nhà. Thậm chí ga trải giường và một số vật dụng trong phòng nằm lẫn cùng đống rác. Ảnh: TA.

Ăn thịt, sản phẩm từ động vật hoang dã: Tháng 3/2019, một cô gái chia sẻ loạt ảnh mua và ăn trứng vích (một loại rùa biển) sau chuyến đi Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Dù biết hành vi của mình là phạm pháp, cô vẫn làm và tự hào đăng lên mạng xã hội. Sau khi bị cộng đồng mạng lên án dữ dội, nữ chính đã khóa tài khoản Facebook, Instagram cũng chuyển chế độ riêng tư. Phòng Bảo vệ động vật thuộc Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên sau đó phải tiến hành xác minh vụ việc và có hình thức xử phạt cô gái này. Ảnh: Cao Quốc Cường.

Xả rác tại khu du lịch Tràng An: Tháng 5/2019, khoảnh khắc một số bạn trẻ ngắt cánh hoa để tạo dáng chụp ảnh rồi vứt ngay tại chỗ ở khu du lịch Tràng An, Ninh Bình vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Người chụp ảnh cho Zing biết tận mắt chứng kiến có 3 cô gái khá xinh đẹp, ăn mặc sành điệu ném cánh hoa để làm đạo cụ chụp ảnh. "Các bạn ấy tung rồi nhặt lại những cánh hoa khá nhiều lần để chụp ảnh. Ở khu du lịch có biển báo cấm vứt rác bừa bãi, song họ chụp xong rồi bỏ đi luôn không hề có ý thức thu dọn", người này nói.

Vẽ bậy trên đường ở Hạ Long: Tháng 7/2019, trên con đường lát đá trong khu Vinhome Dragon Bay Hạ Long, một người đã dùng sơn viết lên dòng chữ "Thắng Love Loan". Hình ảnh này khiến cộng đồng mạng một lần nữa tức giận vì cảnh quan đô thị bị bôi xấu. Ảnh: Review Hạ Long.

Đứng ra ngoài lan can cầu Vàng check-in: Tháng 5/2019, nhiều diễn đàn mạng đăng tải bức ảnh bạn trẻ bất chấp nguy hiểm trèo qua lan can cây cầu Vàng nổi tiếng của Đà Nẵng để chụp ảnh. Sau vài giờ xuất hiện, bức ảnh thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Phần lớn mọi người đều chỉ trích cho rằng đó là hành động thiếu suy nghĩ khi bất chấp nguy hiểm của bản thân để có những bức ảnh sống ảo. Ảnh: GTG.

Ngắt hoa, bẻ cành để chụp hình: Đầu tháng 3/2019, hình ảnh những du khách vô tư bẻ mai anh đào để làm đạo cụ chụp ảnh ở Đà Lạt khiến nhiều người bức xúc, dù những biển báo cấm được dựng lên khắp nơi. Dọc những tuyến đường có mai anh đào nở rộ như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Nguyễn Trãi, Phó Đức Chính hay hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt), dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều du khách leo lên cây, trèo lên cả hàng rào sắt để chụp ảnh cùng hoa. Ảnh: Bảo Bình.

Viết bậy trên tảng đá ở Fansipan: Tháng 3/2019, bức ảnh chụp cột cờ trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) bị vẽ bậy được đăng tải và chia sẻ trên nhiều diễn đàn du lịch. Cụ thể, "tác giả" của sản phẩm trên đã khắc lên cột ghi mốc độ cao của đỉnh Fansipan dòng chữ "Tú love Nhung". Sau đó, cán bộ kỹ thuật của khu du lịch này đã phải mất gần 1 giờ dùng máy chà, mài để xoá hoàn toàn dòng chữ, nhưng nếu so với hiện trạng ban đầu, cột cờ này vẫn còn bị xước và cần thêm thời gian để khắc phục trả lại nguyên trạng ban đầu. Ảnh: Vũ Viết Trung.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP