Số hóa

Windows 11 chính thức đến tay người dùng Việt

Windows 11 đã chính thức đến tay người dùng với nhiều tính năng trải nghiệm mới thông qua bản nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện và máy tính mới đã cài sẵn Windows 11...

Windows 11 với nhiều tính năng, trải nghiệm mới cho người dùng

Ngày 5/10/2021, Windows 11 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, theo đó người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới nhất của hệ điều hành mới này.

Theo đại diện Microsoft Việt Nam, thông qua một loạt những tính năng nổi trội như Start menu, Taskbar, Microsoft Teams, Widget hay Microsoft Store, Windows 11 sẽ thúc đẩy mô hình học tập và làm việc hybrid…

Cụ thể, Start menu được đưa vào giữa, người dùng có thể truy cập nhanh vào những nội dung và ứng dụng quan tâm cũng như xem các tệp đã xử lý gần đây nhất, bất kể trước đó họ truy cập trên thiết bị nào, Android hay iOS, nhờ sức mạnh của Cloud và Microsoft 365.

Với tính năng trò chuyện của Microsoft Teams, người dùng có thể kết nối ngay với những người trong danh bạ thông qua tính năng trò chuyện, gọi thoại hoặc gọi video, bất kể họ đang sử dụng thiết bị hay nền tảng nào, Windows, Android hay iOS. Người dùng cũng có thể nhanh chóng tiếp cận nội dung và thông tin quan trọng trên Widget, một bảng tin được cá nhân hóa nhờ công nghệ AI…

Một Microsoft Store mới cũng sẽ mang đến những ứng dụng và nguồn giải trí mà người dùng yêu thích. Với chế độ tìm kiếm theo nội dung câu chuyện và bộ sưu tập, Store giúp dễ dàng tìm kiếm và khám phá nội dung hơn.

Đặc biệt, Windows 11 được xây dựng với sự hợp tác từ những người khuyết tật và dành cho người khuyết tật với nhiều trợ năng được cải tiến. Windows 11 cũng là thiết kế hoàn hảo cho các game thủ.

Các thiết bị mới được cài sẵn Windows 11 cũng bắt đầu sẵn sàng đến tay người dùng thông qua các đối tác của Microsoft trên thị trường Việt Nam như Asus, HP, Lenovo, Acer, Dell, Samsung, LG, Huawei, và MSI…

Điều này cũng có nghĩa, từ nay, người dùng Việt Nam có thể sử dụng Windows 11 khi mua máy tính mới đã được cài sẵn hoặc máy tính chạy Windows 10 đã đủ điều kiện để được nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành Windows 11.

Microsoft cho biết, người dùng có thể sử dụng ứng dụng PC Health Check để kiểm tra các máy tính chạy Windows 10 hiện tại có đủ điều kiện để nâng cấp miễn phí hay không.

Theo Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam Paulo Fernandes, với Windows 11, Microsoft đã định hình lại toàn bộ trải nghiệm người dùng, "trao quyền" để làm việc và truyền cảm hứng sáng tạo. Windows 11 sẽ mang lại sự thoải mái, linh hoạt trong khi vẫn đảm bảo mức độ bảo mật cho người dùng.

Tác giả: Nhĩ Anh

Nguồn tin: vneconomy.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP