Số hóa

Wi-Fi ở nhà lúc nào cũng chậm, đây là 6 cách bạn có thể làm để lướt web vù vù

Bằng việc áp dụng những mẹo này, bạn có thể yên tâm lướt web mà không lo bị ngắt quãng.

Tình trạng Wi-fi chậm chạp là một trong những điều khó chịu nhất khi bạn đang cần tìm gấp một dữ liệu quan trọng nào đó, phục vụ cho công việc cần thiết của mình.Thông thường, chúng ta sẽ dành một sự quan tâm đặc biệt cho nhà mạng đang cung cấp dịch vụ mà chúng ta đang sử dụng. Tuy nhiên, điều này cũng không hẳn là đúng bởi nguyên nhân wifi chập chờn cũng có thể đến từ chính chúng ta. Để khắc phục tình trạng khiến ai cũng dễ phát bực này, bạn thử những cách sau đây nhé!

1. Khởi động lại Router

Giải pháp đơn giản nhất khi Wi-fi có dấu hiệu chập chờn là khởi động lại Router. Sau một thời gian sử dụng, bộ định tuyến phát Wi-fi có thể bị ngừng hoạt động do một số lỗi cơ bản như treo máy, lỗi xung đột địa chỉ IP hay lỗi quá nhiệt. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần rút dây cáp mạng Internet, rút nguồn của Router khỏi ổ cắm điện, đợi khoảng 30 giây hoặc có thể lâu hơn rồi cắm điện trở lại.

2. Thay đổi vị trí đặt Router

Bạn nên đặt Router ở một vị trí mở thích hợp nhất trong nhà. Tránh đặt sau các vật cản như cột nhà hay trong phòng kín, bởi vì tín hiệu Wi-fi khi được phát ra sẽ bị ảnh hưởng sau khi xuyên qua các lớp tường với dây kim loại, sắt thép bên trong.

Giải pháp tốt nhất là bạn nên đặt Router ở nơi có không gian mở, càng gần trung tâm càng tốt, và anten của Router phải ở vị trí hướng thẳng lên.

3. Cập nhật phần mềm Router

Cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, Router cũng cần được cập nhật phần mềm phiên bản mới. Mặc dù, các bản cập nhật thường là để vá lỗi, nâng cao bảo mật và không tác động nhiều đến tốc độ đường truyền. Tuy nhiên, bản cập nhật vẫn ít nhiều cải thiện được tốc độ Wi-fi và giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ từ các cuộc tấn công mạng.

4. Vô hiệu hóa hoặc di chuyển các thiết bị không dây khác

Mặc dù, Wi-fi có thể hoạt động bên cạnh các tần số khác nhau, và tự động chuyển đổi tần số để giảm đi độ nhiễm sóng. Tuy nhiên, sóng Wi-fi vẫn có thể nhiễu khi đặt cạnh những thiết bị không dây khác như: điện thoại, loa hay lò vi sóng. Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này là đặt những thiết bị không khác ra xa bộ phát Wi-fi của nhà bạn.

5. Tạo chảo thu sóng

Để tăng tốc độ Wi-fi bạn có thể tạo những chảo thu sóng bằng những vỏ lon đã sử dụng. Đầu tiên bạn cần tháo bỏ phần móc ở miệng lon. Tiếp đến cắt bỏ phần đáy của chiếc lon và cắt khoảng 2/3 phần đầu và sau đó bạn cắt tiếp dọc đường dọc thân lon. Để sử dụng, bạn chỉ cần lật úp vỏ lon vừa cắt, đặt phần lỗ ở miệng lon qua anten của Router, cố định nó lại bằng một chút băng dính và xoay hướng của parabol về phía cần phát đi xa nhất là được.

6. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ

Nếu bạn đã thử qua tất cả những biện pháp trên mà tình trạng này vẫn chưa chấm dứt, rất có thể lý do này đến từ nhà cung cấp dịch vụ. Riêng lý do đứt cáp thì bạn không thể thay đổi tình hình, tuy nhiên với những lý do như quá tải hay đường truyền thiếu ổn định thì bạn có thể gọi điện lên tổng đài và yêu cầu giúp đỡ. Bạn cũng có thể dùng các công cụ như SpeedTest để kiểm tra đường truyền mạng nếu cảm thấy tốc độ mạng nhà bạn thấp hơn nhiều so với gói dữ liệu mà bạn đăng kí.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: sóng wifi ,lướt web ,Wi-Fi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP