Thế giới

WHO: Đại dịch COVID-19 ở Triều Tiên ngày càng tồi tệ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ sự hoài nghi trước việc Triều Tiên cho rằng nước này đã đạt được tiến bộ trong việc chiến đấu với đợt bùng phát COVID-19. WHO cho rằng, tình hình có xu hướng xấu đi, chứ không phải đã tiến triển tốt hơn trong khi không có các dữ liệu độc lập.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, làn sóng COVID-19 đã dịu bớt sau khi số người bị sốt ở nước này đạt tới đỉnh điểm là 390.000 người vào 2 tuần trước.

Triều Tiên không bao giờ xác nhận trực tiếp có bao nhiêu người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, điều này rất khó có thể đánh giá được mức độ thực tế của tình hình đại dịch COVID-19 ở Triều Tiên.

Giám đốc các vấn đề khẩn cấp của WHO Michael Ryan cho biết: “Chúng tôi đánh giá tình hình COVID-19 ở nước ngày xấu đi, chứ không cải thiện hơn”.

Ông cho biết, WHO không thể truy cập được bất kỳ số liệu nào ngoài các con số được truyền thông nhà nước của Triều Tiên công bố. Mặc dù WHO vẫn nhiều lần bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên vắc xin ngừa COVID-19 và các trang thiết bị y tế cần thiết.

Ngày 2/6, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, có 96.610 người có triệu chứng sốt trong bối cảnh nước này áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm kiềm chế sự lây lan của đợt bùng phát COVID-19. Tuy nhiên, KCNA không đề cập có thêm bao nhiêu người chết vì COVID-19.

KCNA cho biết, các địa phương của Triều Tiên đang tăng cường các chiến dịch chống đại dịch, trong đó có việc thực hiện các biện pháp phong tỏa, đóng cửa các khu vực ven biển, tăng cường sản xuất thuốc và các thiết bị y tế cũng như thực hiện công tác khử khuẩn.

Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok Hun đã đi thanh tra các nhà máy dược phẩm của nước này và thúc giục ngành công nghiệp dược phẩm trong nước phát triển lên một trình độ cao hơn, trong đó có việc đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP