Đẹp

Wax lông vùng kín: Đây là những lý do đau đớn mà bạn đừng bao giờ tự thực hiện tại nhà

Tự làm đẹp tại nhà là cách để giảm bớt chi phí mà nhiều phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên có những thứ mà tốt nhất bạn nên giao cho các chuyên gia được đào tạo bài bản để tránh những rủi ro gây tổn thương cho cơ thể bạn, chẳng hạn như wax lông vùng kín.

Theo cuộc khảo sát của YouGov, wax lông vùng kín kiểu Brazil hay kiểu Hollywood là một trong những quy trình làm đẹp phổ biến của những phụ nữ dưới 35 tuổi. Dành cho những bạn chưa biết thì wax kiểu Brazil là cách làm sạch chỉ chừa lại một phần lông ngắn và nhỏ ở phía trước “tam giác mật”, còn wax kiểu Hollywood là loại bỏ hoàn toàn tất cả lông vùng kín.

Thông thường các nàng thường sẽ đến các thẩm mỹ viện hay spa để thực hiện việc wax lông này. Tuy vậy không ít người vì lý do tiết kiệm chi phí, hoặc vì ngại ngùng khi phải để lộ vùng kín trước mặt người lạ nên họ đã chọn cách tự thực hiện wax lông tại nhà. Đáng tiếc là quyết định này của các nàng lại rất dễ dàng dẫn tới những thảm họa.

Sam Marshall, một chuyện gia làm đẹp với trang The Beauty Guru và cũng là người có tay nghề và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực làm đẹp vùng kín đã chia sẻ với The Sun về những kinh nghiệm đau thương mà khách hàng của cô đã từng gặp khi tự tay thực hiện việc wax lông vùng kín tại nhà.

Sam cho biết, trong khi nhiều công đoạn làm đẹp khác bạn có thể tự làm tại nhà, thì việc wax lông “tam giác mật” bạn hãy nên để lại cho các chuyên gia. Cô nói: “Hầu hết mọi người đều không biết cách để làm sạch lông vùng kín, cũng giống như bây giờ kêu bạn đi sửa xe hơi vậy. Chính vì thế rất nhiều tiềm năng bạn sẽ tự làm tổn thương chính mình bởi các công đoạn wax lông phải được đào tạo bài bản. Vùng kín rất nhạy cảm, nếu không cẩn thận hoặc chỉ cần sơ sẩy một chút, bạn có thể gây ra những vết xước, rách đau đớn cho ‘cô bé’”.

Một trong số khách hàng đã từng chia sẻ cho Sam nghe về tai nạn kinh khủng họ gặp khi tự thực hiện wax lông tại nhà.

“Một cô kia đã dùng máy sấy để làm nóng dải sáp vì nghĩ rằng nó sẽ hiệu quả hơn khi sáp nóng chảy. Đến khi áp vào vùng kín, cô ấy đã bị phỏng vì sáp quá nóng và cô ta đã cố để giật miếng sáp ra nhưng không thể được. Quá sợ hãi, cô ta lại nghĩ ra cách ngâm mình vào bồn tắm nóng vì nghĩ rằng nhiệt độ của nước có thể khiến cho lớp sáp tan ra nhưng lúc này tình trạng còn tệ hơn khi hai môi âm đạo của cô lại dính hết cả vào nhau. Sau cùng cô ấy phải dùng dao cạo lớp sáp rồi cạo luôn cả lông, vật vã mãi mới thoát khỏi tình huống oái oăm đó”.

Sam cho biết, phỏng và bầm tím là những trường hợp thường xảy ra khi các nàng chọn cách wax lông vùng kín tại nhà với những bộ dụng cụ DIY dùng lò vi ba để làm nóng. Ngoài ra việc nổi mụn do viêm nang lông cũng khá phổ biến do wax lông sai kỹ thuật và không đủ vệ sinh.

“Vấn đề vệ sinh là vô cùng quan trọng. Bạn không chỉ phải rửa tay thật sạch trước khi thực hiện mà còn phải làm vệ sinh vùng kín cẩn thận trước và sau khi wax”, Sam chia sẻ. “Ngoài ra bạn cũng không được tập thể dục, không quan hệ tình dục, không đi tắm sauna, không đi bơi… trong vòng 24-48 giờ sau đó”.

Độ dài sợi lông trước khi wax cũng là cả một vấn đề mà những người thực hiện ở nhà thường bỏ qua nhiều nhất. Nếu sợi lông quá ngắn, sáp sẽ không làm sạch hết được, nhưng nếu sợi lông quá dài sẽ gây ra rất nhiều đau đớn khi giật dải giấy sáp ra.

“Chỉ có các kỹ thuật viên có kinh nghiệm mới biết được độ dài thích hợp nhất của sợi lông để tiến hành wax một cách hiệu quả, ít đau đớn nhất”.

Sam cũng đưa ra lời khuyên rằng: “Trong tình thế cấp bách, bạn có thể chọn cách tự dọn dẹp lông vùng kín tại nhà bằng những bộ dụng cụ mua sẵn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tém gọn những chỗ thật sự cần thiết bị lỉa chỉa ra ngoài. Còn lại, tôi thật sự khuyên rằng bạn không nên can thiệp vào sâu hơn mà hãy để dành cho các kỹ thuật viên có kinh nghiệm”.

Tác giả: Đinh Hương

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: Wax lông ,vùng kín

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP