Thể thao

Vượt qua Messi, Ronaldo giành danh hiệu Bàn chân vàng năm 2020

Trượt danh hiệu The Best 2020, C.Ronaldo vẫn bổ sung vào bộ sưu tập khủng của mình với danh hiệu Bàn chân vàng (Golden Foot) khi vượt qua các ứng viên sáng giá như Messi, Lewandowski...

Rạng sáng nay (21/12), Cristian Ronaldo đã chính thức được trao danh hiệu Bàn chân vàng 2020 sau khi vượt qua những ứng viên sáng giá như Messi, Lewandowski, Sergio Ramos, Neymar...

Ronaldo vượt qua Messi giành danh hiệu Bàn chân vàng 2020

Bàn chân Vàng được khởi xướng năm 2003, và là giải thưởng thường niên để vinh danh những cầu thủ có thành tựu nổi bật. Danh sách rút gọn 10 ứng viên được hội đồng nhà báo quốc tế lựa chọn qua tiêu chí cầu thủ trên 28 tuổi và vẫn đang thi đấu.

Từ danh sách rút gọn, một cuộc bầu chọn trực tuyến với quy mô toàn thế giới được tổ chức để chọn cái tên giành chiến thắng. Mỗi cầu thủ chỉ có thể nhận giải duy nhất một lần trong cả sự nghiệp, và Ronaldo là người được xướng tên để trở thành cầu thủ tiếp theo được in dấu bàn chân lên "The Champions Promenade" (Đại lộ Những nhà vô địch) nằm ở sát bờ biển của công quốc Monaco.

"Tôi rất vinh dự khi giành giải thưởng Bàn chân Vàng 2020, và cùng nhiều huyền thoại lưu dấu ấn của mình trên Đại lộ Những nhà vô địch. Tôi chân thành cảm ơn người hâm mộ trên toàn thế giới đã ủng hộ và bình chọn cho tôi", Cristiano Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân.

Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Serie A mùa này với 12 bàn

Ronaldo sắp bước sang tuổi 36, nhưng vẫn duy trì phong độ ấn tượng. Siêu sao sinh năm 1985 vừa tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Juventus đánh bại Parma ở vòng 13 Serie A.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha vượt lên dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới Serie A 2020/21. Lúc này, Ronaldo có 12 bàn, nhiều hơn Zlatan Ibrahimovic và Romelu Lukaku hai bàn.

Theo Opta, Ronaldo đã ghi 33 bàn trong năm 2020 tại Serie A. Trong lịch sử, chỉ có 5 cầu thủ vượt mốc ghi 30 bàn trong một năm ở Serie A. Ronaldo đang có thành tích tương đương Omar Sivori, xếp sau Gunnar Nordahl (36) và Felice Borel (41 bàn).

Tính trên mọi đấu trường mùa này, Ronaldo đã chơi 13 trận cho Juventus và ghi 16 bàn. Số bàn thắng của Ronaldo đang chiếm 44% của Juventus tại Serie A 2020/21.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP