Thể thao

Vượt Nam Định, Phú Thọ giành quyền tổ chức các trận của U23 Việt Nam ở SEA Games 31?

Với các điều kiện sân bãi, khách sạn và giao thông thuận lợi, sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) nhiều khả năng sẽ được lựa chọn làm sân nhà của ĐT U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31.

Bước vào SEA Games 31, mục tiêu của cả đội U23 lẫn tuyển nữ Việt Nam đều sẽ là bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng ở hai nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ.

Phú Thọ vượt mặt Nam Định trong cuộc chạy đua đăng cai

Trong vài tuần trở lại đây, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, tổng cục TDTT đã liên tục đi kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho SEA Games 31 ở Hà Nội và các địa phương lân cận.

Ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT cho biết ngày 18/3 là thời điểm các quan chức của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á sẽ đến kiểm tra các công trình phục vụ cho SEA Games 31.

Vì vậy, công tác chuẩn bị ở các nhà thi đấu, sân vận động phục vụ đại hội trên địa bàn thủ đô phải được hoàn thiện trước thời điểm này.

Theo kế hoạch, môn bóng đá nữ sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 11/5 đến ngày 21/5. Trong khi đó, môn bóng đá nam sẽ diễn ra trong vòng 17 ngày, từ 6/5 đến 22/5 trên 3 sân vận động: Việt Trì (Phú Thọ), Thiên Trường (Nam Định), Mỹ Đình (Hà Nội). Trong đó, Việt Trì và Thiên Trường sẽ tổ chức các trận đấu ở vòng bảng, còn sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ là địa điểm diễn ra các trận bán kết và chung kết.

Việt Nam đang là đương kim vô địch ở cả hai nội dung bóng đá nam và nữ tại SEA Games

Thời gian qua, bộ phận chuyên môn của Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có nhiều cuộc làm việc, kiểm tra đánh giá cơ sở vật chất ở sân Việt Trì và sân Thiên Trường.

"Qua quá trình đánh giá, cơ sở vật chất tại Phú Thọ rất tốt, từ sân thi đấu, sân tập, hệ thống khách sạn, giao thông,...UBND tỉnh Phú Thọ rất nhiệt tình, quyết liệt trong công tác chuẩn bị nên giờ đây có thể thấy Phú Thọ đã sẵn sàng cho bảng đấu của môn bóng đá nam tại đây. Riêng Nam Định, công tác chuẩn bị rất ì ạch và có nhiều lo ngại", một đại diện của Tổng cục TDTT chia sẻ.

Trong khi đó, một thành viên VFF cho biết, nếu so sánh giữa sân Việt Trì với Thiên Trường, thì đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu ở Việt Trì sẽ thuận lợi hơn.

"Thời gian di chuyển từ sân bay Nội Bài đến Việt Trì chỉ hết 50 phút trên đường cao tốc. Hiện hệ thống sân thi đấu, sân tập và khách sạn lưu trú ở Việt Trì cũng tốt. SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5, tức là thời điểm nắng nóng gay gắt, nếu sân tập không có hệ thống chiếu sáng để phục vụ các buổi tập tối, mà các đội tuyển phải tập lúc 13h, 14h chiều là khó có thể chấp nhận được. Ở Phú Thọ đáp ứng được các điều kiện tốt hơn hẳn."

Sân Thiên Trường của Nam Định cũng là một địa điểm tổ chức SEA Games 31

Phú Thọ đầu tư hơn 40 tỷ đồng cho SEA Games 31

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Thọ cho biết đã có hơn 40 tỷ đồng được đầu tư để chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong đó, 30 tỷ đồng được sử dụng để cải tạo sân vận động Việt Trì, từ mặt cỏ, phòng chức năng. Số tiền còn lại dùng để nâng cấp hệ thống giao thông xung quanh sân.

Ngoài sân vận động Việt Trì sẽ diễn ra các trận thi đấu của một bảng đấu, tỉnh Phú Thọ đã chuẩn bị thêm 6 sân tập đủ tiêu chuẩn ở khu vực trong và ngoài thành phố với bán kính khoảng 10 - 15km. Các sân tập này đều có hệ thống chiếu sáng, hệ thống phòng thay đồ cho các đội tuyển khi đến tập.

UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã làm việc với các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn tỉnh để triển khai công tác phòng chống dịch covid-19, chuẩn bị phòng gym cho các đội tuyển đến lưu trú trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) được cải tạo để chuẩn bị cho SEA Games 31

Chuẩn bị những gì tốt nhất cho SEA Games 31, Phú Thọ hy vọng sẽ được chọn là nơi diễn ra bảng đấu của đội tuyển U23 Việt Nam.

Hai tỉnh Phú Thọ và Nam Định đều chạy đua quyết liệt với mong muốn đăng cai bảng đấu của ĐT U23 Việt Nam ở địa phương mình. Trong ít ngày tới ban tổ chức SEA Games 31 sẽ phải quyết định nơi sẽ là sân nhà của U23 Việt Nam tại vòng đấu bảng, là sân Việt Trì hay Thiên Trường. Trước đó, ban tổ chức cũng tham khảo ý kiến của HLV Park Hang Seo và VFF.

Theo kế hoạch ngày 14/3, ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31. Thời gian này, đội tuyển dự kiến sẽ tham dự một giải giao hữu tại UAE. HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games với mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP