Du lịch

Vườn hoa đẹp kinh ngạc nơi tuyển Việt Nam tới thi đấu vòng loại World Cup

Dubai - nơi đội tuyển Việt Nam tới thi đấu vòng loại World Cup có vườn hoa tuyệt đẹp, lớn nhất thế giới với hơn 250 triệu cây hoa được trồng tại đây.

Dubai - thành phố và đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất có một vườn hoa đáng kinh ngạc thu hút rất nhiều khách tham quan. Hình dạng tổng thể của Dubai Miracle Garden giống như một sân chơi Cricket.

Vườn hoa Dubai Miracle là vườn hoa lớn nhất thế giới. Có hàng triệu vườn hoa trên khắp thế giới nhưng Dubai Miracle Garden là khu vườn khổng lồ và đồ sộ nhất.

Kích thước thực tế của khu vườn ước tính khoảng 72.000 m2 và đáng kinh ngạc là toàn bộ khu vườn được bao phủ hoàn toàn với các chủ đề hoa, tác phẩm điêu khắc hoa, thảm hoa trải dài vô tận.

Dubai Miracle Garden bản thân đã là một điều kỳ diệu vì nó nằm ở khu vực sa mạc khô cằn của Dubai. Nơi mà nước, nhiệt độ và thậm chí là đất đều rất bất lợi cho môi trường sống của thực vật.

Dubai Miracle Garden trưng bày gần 50 triệu bông hoa. Người quản lý của Dubai Miracle Garden cũng đã tuyên bố có 250 triệu cây tại khu vườn vào năm 2018.

Theo mùa, Dubai Miracle Garden trưng bày hàng chục chủ đề hoa lớn cùng với hàng trăm chủ đề hoa nhỏ. Miracle Garden có hàng trăm loài hoa tại vườn và thay đổi thường xuyên theo mùa.

Dubai Miracle Garden lớn đến nỗi bạn có thể mất từ 2 - 3h để xem theo từng chủ đề.

Vườn hoa cũng có các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng, đây là nơi thích hợp để dành cả ngày vui chơi ngoài trời cùng bạn bè và gia đình.

Dubai Miracle Garden cũng được coi là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia, nơi họ có thể chụp hàng trăm bức ảnh đẹp từ hàng nghìn góc vườn khác nhau.

Dubai Miracle Garden cũng có một lịch sử hấp dẫn vì nó được ra mắt vào một ngày đặc biệt - đó là ngày lễ tình nhân.

Khu vườn có các buổi biểu diễn và diễu hành hàng tuần giúp chuyến tham quan của bạn trở nên thú vị hơn.

Hãng hàng không Emirates đã hợp tác với Dubai Miracle Garden và mang tới đây phiên bản kích thước thật của chiếc máy bay Emirates A380, được bao phủ bởi hơn 500.000 bông hoa tươi và cây hoa. Khi hoa nở rộ, chiếc máy bay sẽ nặng hơn 100 tấn.

Dubai Miracle Garden chỉ mở cửa vào mùa đông và mùa xuân để bảo vệ cây và hoa khỏi mùa hè khắc nghiệt ở Dubai.

Dubai Miracle Garden mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ giữa tháng 11 tới giữa tháng 5. Thời gian mở cửa: 9h sáng tới 9h tối.

Tác giả: Vĩnh Ngọc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP