Cuộc sống

Vừa ra cữ chồng đã đòi ly hôn, 9X "lồng lộn" tra hỏi rồi sững sờ nghe nguyên nhân

Bà mẹ này đã hoàn toàn "chết sững" khi nghe chồng thú nhận.

Mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho ca sinh nở, nhưng đôi khi các mẹ bầu vẫn rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Chẳng hạn như “đi nặng” trong lúc đang rặn đẻ, hoặc bác sĩ nam đỡ đẻ cho mình. Cứ tưởng sau khi sinh con xong thì mọi xấu hổ sẽ kết thúc, nhưng đôi khi những chuyện vụn vặt này lại ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình về sau.

Vợ chồng Tiểu Ly (24 tuổi, sống ở Hợp Phì, Trung Quốc) kết hôn 2 năm mới cấn bầu. Lần nào đi khám thai, cô cũng đều gặp bác sĩ nữ, thế nên đến gần ngày sinh, Tiểu Ly vẫn không đăng ký bác sĩ đỡ sinh cho mình. Cô cho rằng bệnh viện toàn bác sĩ nữ, ai đỡ đẻ mà chẳng được.

Thế nhưng, đến ngày sinh, Tiểu Ly hoàn toàn bất ngờ khi người bước vào phòng sinh lại là một nam bác sĩ. Tuy rằng xấu hổ, nhưng cô vẫn bình tĩnh hợp tác cùng bác sĩ trong suốt quá trình kiểm tra, vệ sinh vùng kín và sinh nở. Nhờ vậy, chỉ 2 tiếng sau, Tiểu Ly đã hạ sinh thành công con gái đầu lòng kháu khỉnh đáng yêu.

Hình ảnh bác sĩ nam vệ sinh "vùng kín" cho vợ trước khi sinh con đã vô tình bị chồng Tiểu Ly bắt gặp (Ảnh minh họa).

Song, điều mà Tiểu Ly không ngờ đến nhất chính là lúc bác sĩ nam vệ sinh “vùng kín” cho mình đã vô tình bị chồng bắt gặp khi lén nhìn qua khe cửa phòng sinh. Điều này đã khiến chồng cô bị ám ảnh khi thấy vợ nằm “tơ hơ” trước mặt người đàn ông khác. Mặc dù không ghen tuông hay chì chiết vợ nhưng anh luôn tỏ thái độ lạnh nhạt, thờ ơ dù trước đó cực kỳ yêu thương và nuông chiều Tiểu Ly.

Vừa ra cữ, Tiểu Ly bất ngờ khi nghe chồng đề nghị ly hôn. Mặc vợ “lồng lộn” lên tra hỏi, anh vẫn một mực im lặng không nói rõ nguyên do. Mãi cho đến khi Tiểu Ly nói sẽ mời hai bên bố mẹ phân xử chuyện này thì anh mới thú nhận rằng dù hiểu công việc của bác sĩ nhưng anh vẫn không thể gạt bỏ được hình ảnh vị bác sĩ nam lúc vệ sinh "vùng kín" cho vợ trong lúc đẻ ra khỏi đầu. Tiểu Ly hoàn toàn sững sờ trước lời “thú nhận” của chồng.

Hình ảnh ấy đã ám ảnh trong đầu của chồng Tiểu Ly đến mức anh không thể nào quên được (Ảnh minh họa).

Trên thực tế, đã có không ít gia đình hạnh phúc bị lung lay khi các ông chồng bị những hình ảnh mà theo họ là “đáng sợ” trong quá trình vợ sinh nở ám ảnh. Đặc biệt, nếu bác sĩ đỡ sinh là bác sĩ nam thì nỗi ám ảnh ấy sẽ càng tăng lên khi các anh không chấp nhận được chuyện vợ mình nằm “tơ hơ” trước mặt một người đàn ông khác.

Tuy nhiên, có một điều các ông chồng lại không biết rằng trong mắt các nam bác sĩ, vợ của các anh cũng chỉ đơn giản là một sản phụ đang sinh con, và nhiệm vụ của họ là giúp cho ca sinh nở suôn sẻ, em bé chào đời khỏe mạnh. Chưa kể, về mặt chuyên môn, nam bác sĩ cũng giỏi không kém gì các nữ bác sĩ, họ lại còn nhanh nhẹn, đủ sức để theo dõi một ca sinh nở khó hay đủ bình tĩnh trong những tình huống khẩn cấp.

Do đó, nếu vào phòng sinh mà gặp bác sĩ nam đỡ đẻ, các mẹ nên bình tĩnh, tin tưởng và hợp tác với bác sĩ để việc sinh con của mình được dễ dàng và suôn sẻ. Ngoài ra, hãy “đả thông” tư tưởng của chồng, rằng bác sĩ nam thì cũng giống như bác sĩ nữ, họ chỉ tập trung vào chuyên môn của bản thân nên đừng nảy sinh tâm lý ghen tuông hay phản đối khi bác sĩ nam đỡ đẻ cho vợ. Các anh hãy đặt tính mạng và sự an toàn của vợ con lên trên sự tự tôn của một người đàn ông.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: khám thai ,ly hôn ,kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP