Kinh tế

Vừa qua ngày Doanh nhân, tin vui dồn dập đến với các "ông trùm" tài chính

Phiên giao dịch đầu tuần 14/10, được xem là “ngày của cổ phiếu ngân hàng” khi gần như các mã cổ phiếu ngành ngân hàng đồng loạt tăng giá, kéo VN-Index tăng 1,73 điểm (0,17%), đóng cửa tại 993,57 điểm.

Trong nhóm cổ phiếu ngân hàng chỉ ghi nhận VCB giảm nhẹ 0,4%, trong khi phần còn lại tăng điểm khá mạnh như MBB (+3,1%), CTG (+2,6%), LPB (+2,7%), VIB (+2,2%), ACB (+2,1%), SHB (+1,5%), HDB (+1,4%), TCB (+1,3%),...

Việc nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng giá đồng nghĩa với việc các đại gia ngân hàng tích lũy thêm giá trị tài sản qua phiên giao dịch này.

Theo thống kê, với việc cổ phiếu TCB của Techcombank tăng 1,3%, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, cùng người nhà có thêm 178,548 tỷ đồng chỉ sau một phiên giao dịch.

Hiện tổng giá trị cổ phiếu TCB do ông Hồ Hùng Anh cùng mẹ, vợ, con trai và em gái nắm giữ là 14.224 tỷ đồng.

Một thành viên khác trong HĐQT Techcombank là ông Nguyễn Thiều Quang, Phó Chủ tịch ngân hàng, cùng người thân gồm vợ, em gái và các con cũng có thêm 11 tỷ trong phiên này, nâng tổng giá trị cổ phiếu TCB do ông Quang cùng những người liên quan nắm giữ lên 804 tỷ đồng.

Tại Ngân hàng VPBank, Chủ tịch HĐQT Ngô Chí Dũng cùng mẹ và vợ (bà Hoàng Anh Minh) cũng tích lũy thêm 73,5 tỷ đồng khi cổ phiếu VPB tăng 0,9%.

Ông Ngô Chí Dũng và hai người thân đang nắm giữ hơn 367 triệu cổ phiếu VPB với tổng giá trị đạt 8.193 tỷ đồng.

Từ trái qua: Ông Dương Công Minh, ông Đỗ Minh Phú, và ông Đỗ Quang Hiển.

Hai phó Chủ tịch HĐQT VPBank là Lô Bằng Giang, Bùi Hải Quân cùng người thân cũng lần lượt có thêm 37 và 33 tỷ đồng. Hiện ông Giang cùng mẹ, vợ và chị gái đang nắm giữ lượng cổ phiếu VPB trị giá 4.114 tỷ đồng, trong khi ông Quân cùng vợ (bà Kim Ngọc Cẩm Ly) đang sở hữu lượng cổ phiếu trị giá 3.658 tỷ đồng.

Tại ACB, dù đang thụ án nhưng tài sản của ông Nguyễn Đức Kiên vẫn không ngừng gia tăng. Theo thống kê, ông Kiên cùng vợ và người thân đang sở hữu 122 triệu cổ phiếu ACB với tổng trị giá 2.988 tỷ đồng, tăng 61 tỷ đồng chỉ sau một phiên giao dịch.

Còn tại TPBank, hai anh em ông Đỗ Minh Phú (Chủ tịch HĐQT) và Đỗ Anh Tú (Phó Chủ tịch HĐQT) cùng vợ và các con cũng có thêm gần 10 tỷ đồng trong phiên hôm qua. Hiện giá trị cổ phiếu TPB do ông Phú cùng hai người con nắm giữ đạt 1.475 tỷ đồng, và giá trị cổ phiếu do ông Tú cùng vợ (bà Trung Thị Lâm Ngọc) và hai người con nắm giữ là 1.955 tỷ đồng.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng VIB, ông Đặng Khắc Vỹ cùng vợ (bà Trần Thảo Hiền) và con trai có thêm 48 tỷ đồng sau phiên này. Hiện tổng giá trị cổ phiếu VIB do gia đình ông Vỹ nắm giữ đạt 2.228 tỷ đồng.

“Ông trùm” ngân hàng Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank, cổ đông lớn của LienVietPostBank (Thông qua LVS và Him Lam) – cũng có thêm 28 tỷ đồng trong phiên hôm qua nhờ cổ phiếu STB và LPB cùng tăng giá. Hiện tổng giá trị cổ phiếu của ông Minh tại hai nhà băng này đạt 1.532 tỷ đồng.

Với “ông bầu” Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB, dù cổ phiếu của ngân hàng này chỉ tăng nhẹ 100 đồng nhưng cũng khiến cho giá trị cổ phiếu SHB do ông Hiển cùng người thân nắm giữ tăng 19 tỷ đồng, đạt 1.253 tỷ đồng.

Trong khi cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng giá trong phiên giao dịch đầu tuần, nhóm cổ phiếu bất động sản có sự phân hóa mạnh mẽ. Một số cổ phiếu tăng giá mạnh như FLC (+6,9%), TIG (+5,1%), HQC (+3,7%), AAV (+3,3%), ... Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu BĐS giảm giá mạnh như SZL (-5,6%), HDC (-5,1%), TDH (-4,8%), D2D (-2,7%), VRE (-2%), LDG (-1,3%).

Tác giả: Ngân Giang

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP