Cuộc sống

Vừa nhận lời cầu hôn của bạn trai, tôi rùng mình đọc được tin nhắn giữa anh ta và bố mình

Còn chưa kịp vui vì được cầu hôn, tôi đã phải đón nhận một thông tin sốc.

29 tuổi, tôi mới chỉ trải qua một mối tình nhưng không đi đến đâu. Người tôi thầm thương cũng có, nhưng không dám ngỏ lời. Bởi ngoại hình là điểm yếu của tôi. Gia đình tôi lo lắng lắm, gửi gắm hết mối này đến mối khác nhưng không thành.

Cuối năm ngoái, tôi được bố giới thiệu cho một anh là con của bạn ông. Anh ấy tên Nghĩa, hơn tôi 4 tuổi, khá điển trai. Ban đầu tôi vô cùng e ngại, bởi tự ti về ngoại hình. Mà nếu chuyện có thành đi chăng nữa, một người kém sắc như tôi cũng không nên kết hôn với người chồng có ngoại hình tốt như vậy.

Nhưng rồi hai bên gia đình vun vén, Nghĩa cũng rất nhiệt tình và tỏ ra nghiêm túc. Anh quan tâm đến tôi từng chút một, cho tôi cảm giác được yêu và an toàn. Đến Tết Nguyên đán, chúng tôi đã chính thức yêu nhau. Cách đây 2 tuần, trong ngày sinh nhật của tôi, Nghĩa đã quỳ gối cầu hôn tôi trong sự bất ngờ của tất cả mọi người.

Tôi lâng lâng hạnh phúc khi được bạn trai cầu hôn. (Ảnh minh họa)

Sau bữa tiệc sinh nhật, chúng tôi đến một khách sạn để tìm kiếm sự thăng hoa hơn nữa trong tình yêu. Trong lúc Nghĩa đang tắm, tôi bất ngờ thấy tin nhắn của bố mình nhắn đến. Tôi rất tò mò, Nghĩa lại để chế độ những tin nhắn hiện lên trên màn hình dù không cần mở khóa, chính vì thế mà từng dòng, từng dòng bố nhắn, tôi đều đọc được cả.

Hóa ra, Nghĩa lấy tôi là một sự hy sinh, đánh đổi. Bởi tôi tuy không có nhan sắc nhưng lại xuất thân trong một gia đình có điều kiện kinh tế. Giữa bố tôi và Nghĩa đã có một thỏa thuận, chỉ cần anh lấy tôi thì bố mẹ tôi sẵn sàng sang tên cho anh nhiều tài sản. Cuộc trao đổi này cũng được bố mẹ Nghĩa chấp nhận.

Mắt tôi như mờ đi vì những dòng chữ kinh khủng kia. Tôi như một món hàng để trao đổi, một trò đùa của nhiều người. Tôi không ngờ, bố mẹ mình lại sốt ruột đến mức phải đi "mua" chồng cho con gái như vậy. Tất cả những gì mà bấy lâu nay tôi có, tôi thầm cảm ơn cuộc đời đã bù đắp cho mình thì ra đều là giả dối.

Hóa ra, giữa bố tôi và Nghĩa đã có một hợp đồng trao đổi. (Ảnh minh họa)

Tôi bỏ chạy khỏi khách sạn, về nhà để thẳng thắn nói chuyện với bố. Không ngờ bố nói ông chỉ muốn tốt cho tôi và ép tôi phải làm đám cưới với Nghĩa. "Con nhìn lại mình đi, may mà Nghĩa nó còn đồng ý lấy con đấy. Nếu con không ngoan ngoãn làm đám cưới thì hãy từ mặt bố đi", bố tôi quát lên.

Câu nói của bố đã giết chết chút hy vọng cuối cùng về sự tôn trọng mà tôi nghĩ ông còn dành cho tôi. Ba ngày nay tôi ở trong phòng, không ra ngoài và không gặp gỡ ai. Càng nghĩ tôi càng uất ức vì những gì mình đang phải đối diện và càng không biết phải làm thế nào. Tôi không muốn bước vào cuộc hôn nhân trao đổi đó, nhưng bố bị huyết áp cao và tim mạch, tôi sợ nếu mình không nghe lời sẽ để xảy ra những hậu quả khó lường.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP