Thể thao

Vừa lên thay, ông Dương Văn Hiền sẵn sàng "trảm" con trai sếp Mùi!

Thay Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi giữ quyền phân công trọng tài, ông Dương Văn Hiền khẳng định không nể nang “con sếp”- trọng tài Nguyễn Trọng Thư, sẵn sàng cho "lên đường" nếu làm kém.

Cho các Vua dính "phốt" ngồi chơi xơi nước

Từ vòng 9 V-League, ông Dương Văn Hiền cùng 3 thành viên VPF là Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Cao Văn Chóng và Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc chịu trách nhiệm phân công trọng tài. Về cơ bản, nguyên tắc phân công không có nhiều sự thay đổi. Theo đó, Ban trọng tài đề xuất danh sách để 4 thành viên trên “kiểm dịnh”, nếu quá bán (3/4) tán thành thì mới chốt danh sách trọng tài làm nhiệm vụ.

Ông Mùi và ông Hiền, mỗi người... nhìn về một hướng trong cách phân công trọng tài

Sau những gì đã xảy ra, dư luận có quyền ngờ vực vào việc tự xin thôi phần việc phân công trọng tài của ông Mùi cho phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền dưới sự giám sát của 3 thành viên VPF. Tất nhiên, để đòi hỏi có sự thay đổi ngay chưa thể được. Nói như ông Hiền thì chỉ còn cách thay hết trọng tài ở V-League, nhưng lấy người đâu mà thay?

Ông Hiền tránh trả lời câu hỏi về việc ông Mùi rút lui nhưng vẫn chỉ là “bình mới, rượu cũ”. Bởi không tham gia phân công trọng tài, nhưng ông Nguyễn Văn Mùi vẫn chịu mọi trách nhiệm của Ban trọng tài, chứng tỏ quyền lực lẫn tầm ảnh hưởng của ông đối với đội ngũ trọng tài là rất lớn.

Vậy thì ông Hiền lên ngồi ở chiếc ghế rất “nhạy cảm” và chịu nhiều sức ép để làm gì? “Đó là vì công việc chung của Ban, vì bóng đá Việt Nam”, ông Hiền nói.

Ông Dương Văn Hiền nói rằng, yêu cầu đặt sự an toàn, êm ả, không xảy ra thêm sự cố trọng tài là mối quan tâm số một. Vì vậy, một số trọng tài thường xuyên dính phốt và bị các đội bóng, dư luận “soi” đã được cho “ngồi chơi xơi nước” ở vòng 8, trong đó có trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

“Hình ảnh trọng tài Hoàng Ngọc Hà thở phào nhẹ nhõm sau trận SHB Đà Nẵng- Than Quảng Ninh ám ảnh với tôi. Chưa bao giờ anh em vào sân với tâm lý nặng nề như vậy. Cảm giác như trút được cả núi gánh nặng khi trận đấu không gặp sự cố”, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ.

Sẵn sàng "trảm" con sếp

Ông Hiền quyết định chấn chỉnh việc phân công đảm bảo các yếu tố: công bằng, công khai và có tính phản biện. Về quy trình, ông Hiền chấp bút sau đó báo cáo ông Mùi, trước khi “hội đồng 3 người” của VPF phản biện. Quan điểm của ông Hiền là bảo vệ các trọng tài mà mình phân công đến cùng. Những trọng tài có nhiều chuyên môn, kinh nghiệm sẽ được giao bắt trận cầu đinh, trận cầu có dự báo là nóng.

"Thái tử" Nguyễn Trọng Thư bị dằn mặt: Không làm tốt thì "lên đường"

“Với thâm niên của mình, tôi biết nên chọn trọng tài nào cho trận đấu nào là phù hợp nhất. Tất nhiên, đây mới là ý kiến cá nhân, cần sự phản biện của hội đồng. Nhưng quan điểm trước sau như một luôn là trọng tài làm tốt sẽ được tin dùng và ngược lại. Không có chuyện trọng tài nào đó được ưu ái, càng không có chuyện con ông nọ, ông kia”, ông Dương Văn Hiền khẳng định.

Nói trắng ra, ngay cả “thái tử” Nguyễn Trọng Thư cũng có thể… “lên đường”. Bởi theo cựu Còi vàng, chưa bao giờ ông có suy nghĩ nể nang nếu như Thư không làm tốt.

Quyết làm tất cả để thay đổi hình ảnh trọng tài, nhưng ông Hiền cũng hy vọng giới trọng tài có được sự tôn trọng, hành xử đúng mực, thay vì cứ không vừa ý là nhảy bổ vào phản ứng, gây sức ép đối với trọng tài.

Tác giả bài viết: Đại Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP