Số hóa

Vừa lên kệ, iPhone SE 2022 đã giảm giá tại Việt Nam

iPhone SE 2022 được Apple giới thiệu tại sự kiện Peek Performance, diễn ra vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, đến nay, mẫu máy này mới chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau khi bán ra, nhiều đại lý đã đồng loạt điều chỉnh giá bán của sản phẩm này. Tham khảo tại hệ thống FPT Shop, iPhone SE 2022 đang được chào bán với mức giá 12 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 13 triệu đồng cho bản 128 GB, giảm 1 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, phiên bản 256 GB được điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng, xuống mức giá 15,5 triệu đồng.

iPhone SE 2022 được nhiều hệ thống điều chỉnh giảm giá ngay sau khi lên kệ tại Việt Nam.

"iPhone SE 2022 là dòng sản phẩm rất đặc biệt của Apple, khi mang trong mình sức mạnh của dòng iPhone mới nhất nhưng lại được thiết kế theo hình thức cổ điển phù hợp với những khách hàng yêu thích tính thực dụng. Đây cũng là chiếc iPhone duy nhất còn có thể sử dụng thoải mái bằng một tay", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop, cho biết.

iPhone SE 2022 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế của iPhone 8, với hai phần viền màn hình trên dưới dày và phím Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay. Nâng cấp đáng chú ý nhất trên mẫu máy này nằm ở bộ xử lý A15 Bionic, tương tự con chip đang được sử dụng trên thế hệ iPhone 13. Điều này giúp iPhone SE 2022 có hiệu suất xử lý mạnh mẽ, không thua kém bất cứ mẫu smartphone cao cấp nào khác trên thị trường.

Với việc trang bị chip A15 Bionic, iPhone SE 2022 cũng hỗ trợ kết nối 5G. Ngoài sự nâng cấp về chip xử lý, Apple vẫn giữ nguyên các thông số khác trên mẫu máy này, như màn hình LCD kích thước 4,7 inch, camera chính với độ phân giải 12 MP và camera selfie 7 MP.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng kinh doanh hệ thống bán lẻ Minh Tuấn Mobile, cho biết lượng người dùng quan tâm đến iPhone SE 2022 cao hơn khá nhiều so với phiên bản iPhone SE 2020 trước đó. Dù vậy, mẫu máy này chưa thể đạt được độ "hot" như những dòng sản phẩm iPhone 12 hay iPhone 13.

iPhone SE 2022 hiện là smartphone 5G có giá rẻ nhất của Apple.

"iPhone SE 2022 được giới chuyên môn đánh giá khá cao với hàng loạt cải tiến mới. Sản phẩm vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống và nâng cấp chip A15 Bionic, cải thiện hệ thống camera, giúp mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Đây hiện là chiếc iPhone giá rẻ nhất có kết nối 5G của Apple. Chính vì vậy, nó cũng tạo ra được sự thu hút nhất định với khách hàng, chứ không bị "hắt hủi" như các thế hệ trước", ông Phúc chia sẻ.

Tại thị trường quốc tế, iPhone SE 2022 cũng không nhận được sự quan tâm của người dùng. Cuối tháng 3, nguồn tin từ Nikkei Asia cho biết Apple sẽ cắt giảm ít nhất 20% sản lượng của mẫu máy này so với kế hoạch ban đầu. Cụ thể, nhu cầu của người dùng thấp hơn so với dự kiến đã khiến cho công ty buộc phải cắt giảm 2-3 triệu đơn đặt hàng sản xuất trong quý.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone SE 2022 ,Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP