Giáo dục

Vừa học buổi đầu tiên, hơn 1.000 học sinh phải nghỉ học gấp vì liên quan F1

Do có nhiều trường hợp tiếp xúc với F1, hơn 1.000 học sinh của các trường học trên địa bàn xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) phải thông báo nghỉ học gấp để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Chiều ngày 6/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Triệu Sơn nhận được thông tin công dân trên địa bàn xã Thọ Dân có tiếp xúc với F0. Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Triệu Sơn đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức truy vết các trường hợp có tiếp xúc với F1.

Buổi học đầu tiên của Trường tiểu học Thọ Dân, Triệu Sơn.

Theo đó, trường hợp công dân thuộc F1 là chị L.T.T., ở thôn Hà Lũng Thượng, xã Thọ Dân. Chị T. được ghi nhận có tiếp xúc với F0 ở thành phố Thanh Hóa nên trở thành F1. Trong khi đó, chị T. có hai con đang theo học tại Trường tiểu học Thọ Dân.

Qua công tác truy vết có 5 học sinh của Trường tiểu học Thọ Dân và 2 học sinh Trường THCS Thọ Dân thuộc diện F2. Ngoài ra có 5 giáo viên và toàn bộ học sinh của 4 lớp - nơi 5 học sinh F2 của Trường tiểu học Thọ Dân theo học là F3.

Ngay từ chiều 6/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Triệu Sơn và xã Thọ Dân cũng như ngành giáo dục đã tổ chức truy vết, test nhanh cho hàng chục trường hợp, trong đó có nhiều học sinh của hai trường nêu trên.

Để đảm bảo an toàn, học sinh của hai trường Tiểu học và THCS Thọ Dân được cho nghỉ học từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới. Dự kiến trong ngày 7/9, ngành chức năng sẽ tổ chức test cho các học sinh, giáo viên của hai trường nêu trên.

Được biết, năm học 2021-2022, tại Trường tiểu học Thọ Dân có 729 học sinh, còn Trường THCS có 370 học sinh. Ngày 6/9, các nhà trường đã khai giảng theo kế hoạch và có buổi học đầu tiên của năm học mới.

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Quang Trung, Phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho biết: "Ngay sau khi nắm được thông tin về trường hợp có công dân là F1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã triển khai ngay công tác truy vết. Việc đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh cũng như nhân dân phải được đặt lên hàng đầu. Hiện công tác truy vết đang được triển khai khẩn trương".

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: F0 ,Thanh Hóa ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP