Thể thao

Vừa được HLV Park gọi về đấu Thái Lan, Công Phượng nhận 'tin sét đánh'

CLB Sint-Truidense đã công bố chiêu mộ tiền đạo người Nhật Bản, Tatsuya Ito từ CLB Hamburg. Với sự xuất hiện của cầu thủ đa năng này, Công Phượng sẽ càng chịu sức ép cạnh tranh.

Công Phượng dù không được thi đấu quá nhiều ở cấp độ CLB trong năm qua, và màn thể hiện của anh trong những trận được ra sân đều không được đánh giá quá cao. Nhưng tiền đạo 24 tuổi vẫn có tên trong danh sách ĐTVN dự trận ra quân vòng loại thứ 2 Wolrd Cup 2022 gặp Thái Lan.

Đây là một tin vui với cá nhân Công Phượng, bởi điều này chắc chắn sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho tiền đạo Sint Truidense trong thời gian thi đấu nước ngoài.

Công Phượng được gọi lên ĐTQG Việt Nam đá trận gặp Thái Lan vào ngày 9/5 tới.

Tuy vậy, ngay sau khi nhận được tin vui lên tuyển, NHM của cầu thủ gốc Đô Lương đã phải lo lắng cho tương lai của anh tại CLB Bỉ. Bởi lẽ, CLB Sint-Truidense đã công bố chiêu mộ thành công “siêu tiền đạo” người Nhật Bản, Tatsuya Ito từ CLB Hamburg. Với sự xuất hiện của cầu thủ đa năng này, Công Phượng sẽ càng chịu sức ép cạnh tranh.

Đáng chú ý, trước khi chuyển tới CLB Bỉ, Tatsuya Ito đã có 2 mùa giải thi đấu cho Hamburg. Trong đó, mùa giải trước, cầu thủ này đã thi đấu rất hay ở Bundesliga (trước khi Hamburg xuống hạng). Thậm chí, ngôi sao 22 tuổi đã nằm trong số ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Bundesliga năm 2018.

Tatsuya Ito đã được HLV Hajime Moriyasu triệu tập vào đội tuyển Nhật Bản tham dự giải Kirin Challenge Cup 2018 cũng như Copa America 2019. Đây được đánh giá là ngôi sao tương lai của bóng đá Nhật Bản.

Tatsuya Ito sẽ cạnh tranh một suất thi đấu với Công Phượng tại Sint Truidense.

Sự xuất hiện của Tatsuya Ito khiến cho sức ép cạnh tranh vị trí của Công Phượng càng tăng lên. Hiện tại, Sint-Truidense sở hữu khá nhiều tiền đạo chất lượng như Yohan Boli, Facundo Colidio (mượn từ Inter), Elton Acolatse, Nelson Balongo, Alan Goncalves Sousa.

Trong trận đấu mới nhất với Royal Antwerp, Công Phượng đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng không được vào sân. Điều đáng nói, ở trận này, tiền đạo chủ lực Yohan Boli đã bị thẻ đỏ nhưng Công Phượng vẫn không được đoái hoài.

Dù Yohan Boli bị treo giò trong trận đấu với Zulte Waregem ở vòng đấu tiếp theo nhưng Công Phượng chưa chắc được ra sân. Bởi lẽ, ưu tiên số 2 là tiền đạo Nelson Balongo cũng là cái tên đáng chú ý.

Tác giả: Thái Việt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP