Cuộc sống

Vừa đoàn tụ sau 3 năm xa cách, chồng bỗng bị vợ bỏ chỉ vì tờ giấy mỏng manh

Anh Nam run run cầm lên tờ giấy mới ngày hôm qua còn làm anh vỡ òa trong niềm vui sướng. Hôm nay, ngay dưới tờ giấy đó là một lá đơn ly hôn – chị Hồng đã kí sẵn, chỉ còn chờ chữ kí của anh.

Lên đường đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài được tròn một tháng, anh Nam nhận tin chị Hồng - vợ anh đã mang bầu sau thời gian dài chạy chữa. Anh vui lắm, tự nhủ phải cố gắng hết sức để làm việc, sớm về đoàn tụ với vợ con.

Ở nhà, chị Hồng vừa vui lại vừa lo. Vui vì gia đình sắp có thêm thành viên mới, nhưng lại lo gấp mấy lần vì chồng đi làm xa, một mình chị sẽ phải cáng đáng mọi việc. Thực ra, cực chẳng đã chị mới phải để chồng đi kiếm tiền nơi xứ người như thế. Chỉ vì món nợ mấy trăm triệu do anh hùn vốn làm ăn với bạn nhưng bị thua lỗ, chẳng biết xoay sở ở đâu ra mà trả cho người ta…

Ba năm nơi đất khách, nhờ chăm chỉ làm lụng lại chi tiêu tiết kiệm, anh Nam không những gửi được tiền về trả hết nợ mà còn tích góp thêm được một số tiền kha khá khi về nước. Ai cũng mừng cho gia đình anh chị từ nay được đoàn tụ, kinh tế cũng ổn định, không phải lo nghĩ nhiều nữa.

Ngày về nước, anh Nam chạy ngay đến bế cậu con trai ba tuổi, thương con từ khi sinh ra thiếu thốn tình cảm của bố. Thế nhưng thằng bé thấy lạ lẫm, khóc thét lên khiến anh cười ngượng nghịu, lòng chùng hẳn xuống. Thì ra những cuộc điện thoại một tháng đôi lần không đủ để đứa bé còn đang bi bô học nói cảm nhận được sự gần gũi ruột thịt với bố. Chị Hồng cũng chỉ biết khuyên chồng đừng nên nóng vội, cần có thời gian để con “làm quen” với bố.

Ảnh minh họa

Nghe vợ nói vậy, anh Nam tuy gật đầu nhưng trong lòng không vui. Đi nhậu với mấy người bạn thân, anh đem chuyện này ra tâm sự. Người thì khuyên anh giống như chị Hồng, kẻ lại bảo bố con dù sao cũng có sợi dây vô hình gắn kết, hay là thằng bé… Có anh vô duyên thì “huỵch toẹt” luôn rằng: “Ông có chắc nó là con mình không? Có người còn hai đứa sinh đôi, đi kiểm tra mới biết một đứa không phải con mình kia kìa!”. Rượu vào lời ra, mấy “quân sư” thi nhau kể chuyện anh này bị vợ cắm sừng, anh kia nuôi con tu hú… làm anh Nam nóng hết cả mặt.

Về nhà, anh càng đâm ra nghĩ ngợi, trong đầu cứ lởn vởn câu hỏi trong bữa nhậu. Lại thêm ngồi ngắm con ngủ, thằng bé có hàng mi dài cong vút, mái tóc lại xoăn xoăn chẳng giống tóc anh. Rồi anh lại tự thắc mắc: Mấy năm chạy chữa không được, đến lúc mình vừa đi xa thì vợ có bầu – liệu có sự ngẫu nhiên đến thế thật chăng?

Bứt rứt mãi trong lòng không thể chịu được, anh hạ quyết tâm làm rõ trắng đen, dù sự thật thế nào cũng phải đối mặt. Đem mẫu tóc của mình và con đến trung tâm xét nghiệm ADN rồi, anh như ngồi trên đống lửa trong lúc chờ đợi kết quả.

Cầm trên tay tờ giấy ghi kết luận: “Có quan hệ huyết thống cha – con”, anh Nam cười sung sướng, thở phào vì đã trút được gánh nặng suy tư. Anh đi mua ngay thật nhiều đồ chơi đắt tiền cho con, về đến nhà là lao vào ôm chầm lấy nó, bất chấp việc thằng bé giãy giụa kêu ầm lên. Chị Hồng đột nhiên thấy lạ vì sự vồ vập quá mức đó của chồng.

Ảnh minh họa

Tối nay anh Nam về sớm, định bụng đưa vợ con đi ăn nhà hàng một bữa thật ngon. Nào ngờ về đến nơi thấy đèn đóm tối om, trong khi giờ này lẽ ra chị Hồng phải đón con ở nhà trẻ về từ lâu rồi. Gọi cho vợ mà mãi không nghe máy, anh bần thần lo lắng, chẳng biết có chuyện gì xảy ra không…

Vừa bật đèn lên, anh Nam giật mình nhìn thấy một tờ giấy đặt ngay ngắn trên bàn uống nước – chính là tờ kết quả xét nghiệm ADN. Anh hoảng hốt nhớ ra rằng, hôm qua vui quá mà đút luôn nó vào túi áo, về nhà quên mất cất đi.

Sáng nay chị Hồng lấy mang quần áo của chồng đi giặt, kiểm tra kĩ các túi áo, túi quần như thường lệ. Nhìn thấy tờ kết quả trong túi áo chồng, chị chết điếng người. Tờ giấy mỏng manh mà sao như khối đá đè nặng lên trái tim chị. Mấy năm trời vất vả bầu bí, chăm sóc con nhỏ, thay chồng làm tròn trách nhiệm với gia đình nội ngoại hai bên, giờ kết quả chị nhận được là sự nghi ngờ của anh. Còn gì cay đắng hơn thế nữa?

Một mình trong căn nhà vắng tiếng nói cười, anh Nam run run cầm lên tờ giấy mới ngày hôm qua còn làm anh vỡ òa trong niềm vui sướng. Hôm nay, ngay dưới tờ giấy đó là một lá đơn ly hôn – chị Hồng đã kí sẵn, chỉ còn chờ chữ kí của anh.

Biết chuyện, mẹ anh từ dưới quê vội bắt xe lên ngay. Nhìn hai tờ giấy, bà khóc lóc mà trách con: “Giời ơi là giời, thằng bé nhìn giống bố như đúc thế, anh không nhận ra hay sao mà còn bày đặt xét với chả nghiệm. Cái tóc nó xoăn giống mẹ chứ giống ai?”. Anh Nam chỉ biết ngồi vò đầu bứt tai, tự nhủ: Thật chẳng có cái dại nào hơn thế!

Tác giả: Thủy Nguyệt

Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

  Từ khóa: vợ chồng ,tan vỡ ,đoàn tụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP