Cuộc sống

Vừa định cưới thì bạn gái cũ của bạn trai dắt con 5 tuổi đến đòi danh phận

Cô gái trẻ chia sẻ tâm sự của mình lên một diễn đàn có hàng triệu thành viên, cô cho biết chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ rơi vào hoàn cảnh éo le như thế này và cầu cứu cư dân mạng.

Trong những dòng tâm sự của mình, cô giãi bày:

"Mình năm nay 24 chuẩn bị lấy chồng, anh hơn mình 8 tuổi và là trưởng phòng cũ của mình. Chúng mình quen nhau gần 2 năm thì về ra mắt gia đình bàn chuyện nghiêm túc. Mọi chuyện diễn ra vô cùng suôn sẻ. Bố mẹ anh đều là công chức về hưu hiền lành và rất yêu quý mình, anh trưởng thành chín chắn, có công việc ổn định, rất yêu chiều mình, bố mẹ mình cũng hài lòng về anh".

Cô cho biết hai bên gia đình đã gặp mặt để bàn tổ chức đám cưới vào cuối năm nay, hai người đã làm lễ dạm ngõ. Đột nhiên một chuyện không ngờ từ trên trời rơi xuống khiến chuyện tương lai của cô gặp nguy cơ nặng nề.

Trước khi quen rồi yêu cô, anh từng yêu sâu đậm một người. Cả anh và gia đình anh đều không giấu cô về mối tình của anh thời đó. Khi ấy hai người họ đang yêu nhau và cũng đã ra mắt gia đình tính chuyện nghiêm túc, nhưng nhà cô gái đó bị vỡ nợ, cô ấy theo gia đình bỏ ra nước ngoài không một lời từ biệt, cũng không thông báo gì với anh. Anh đã suy sụp một thời gian rất dài, không dám quen ai, cho đến khi gặp cô, trái tim anh mới vui trở lại.

Giờ bỗng nhiên cô gái kia xuất hiện, cùng đứa con trai 5 tuổi, nói đó là con anh và đòi danh phận. Năm đó cô ta bỏ đi rồi mới phát hiện có bầu, anh và gia đình hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của đứa bé.

"Bố mẹ anh đã gọi mình sang nói chuyện, bố mẹ anh xin lỗi và hỏi ý kiến mình muốn giải quyết như thế nào, vì thằng bé đúng là con anh, họ không nỡ từ chối, dù sao đó cũng là con cháu nhà họ. Anh không còn tình cảm với cô ta nhưng đứng trước đứa con từ đâu đến anh cũng đang rối bời chưa biết phải làm sao. Mình đã thức trắng cả đêm để khóc, mình thực sự chưa bao giờ nghĩ hay chuẩn bị tinh thần cho những tình huống như thế này", cô gái bộc lộ vẻ bối rối, mệt mỏi.

Ảnh minh họa: Sohu.

Trong lòng cô không muốn, dù bạn trai và gia đình nói rằng không nhận dâu chỉ nhận cháu nhưng cô vẫn không muốn tự nhiên có một đứa con 5 tuổi chẳng chung dòng máu với mình từ đâu xen vào gia đình mình. "Dù mình biết nó vô tội nhưng mình cũng vô tội mà", đó là suy nghĩ rất thật lòng của cô.

Cô cho biết đã suy nghĩ đến việc chia tay bạn trai và hủy hôn. Dù rất yêu bạn trai và quý gia đình anh ấy nhưng cô không muốn ép bản thân phải chịu đựng thứ mà mình không muốn, cô lo sợ đó sẽ là quả bom dằn vặt vợ chồng cô cả đời khiến hai người sau này không thể hạnh phúc.

Song tạo hóa trêu ngươi, ngay lúc này, cô lại phát hiện mình cũng có thai. Mọi thứ dồn dập tới, cô chưa biết phải chống đỡ ra sao cả.

Sau khi đọc hết những tâm sự của cô gái, nhiều người tỏ ý cảm thông với hoàn cảnh mà cô đang vướng vào. Song nhiều người cho rằng, cô nên bình tĩnh nhìn nhận thấu đáo mọi việc trước khi đưa ra quyết định.

Cần nói rằng cô đã gặp một gia đình nhà chồng tương lai cực tốt và biết trân trọng cô, bạn trai của cô cũng không phải người có lỗi trong chuyện này. Ai cũng có quá khứ, quá khứ của anh ấy đã ngủ yên trong lòng khi anh ấy đến với cô, chỉ là, anh ấy không biết về sự tồn tại của đứa bé.

Một bạn đọc lớn tuổi chia sẻ: "Tôi là người mẹ, người bà nên khuyên con một điều: Người đàn ông mà con đang yêu cũng như gia đình anh ta cực kì tử tế, rất tôn trọng con và gia đình con. Phải nói là con đang hạnh phúc. Chỉ có điều bão ở đâu ập đến xem con chống đỡ sao thôi.

Tại sao lại bỏ chạy khi người khác đang thèm khát? Con bỏ chạy là mở cửa cho người khác đến. Người ta đang đòi danh phận, đòi cha cho con mình, tại sao con thì có rồi lại không giữ mà dâng hiến cho người khác?

Nhận một đứa trẻ con của chồng làm con mình không dễ với con nhưng lại không khó với người khác, vì bên cạnh con còn có gia đình chồng và chồng, họ là người tử tế và có trách nhiệm. Nếu lấy một người vô trách nhiệm thì chẳng còn gì mà suy nghĩ cả. Cho nên bỏ đi và giấu việc mình có thai là sự yếu kém trong suy nghĩ, sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của đứa con của con sau này. Hãy mở lòng ra, cả hai đứa trẻ đều đáng thương như nhau. Cho đi sẽ được nhận lại rất nhiều, chúc con hạnh phúc".

Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng cô gái không nên tự quyết định giấu chuyện mình mang thai và đem nhường chồng cho người khác. Nuôi con riêng của chồng cũng không phải thượng sách. Người mẹ kia đã có 5 năm làm mẹ đơn thân, cô ấy cũng chẳng dễ dàng gì mà chịu chia cắt, đem con của mình cho người khác nuôi. Bởi thế cách trọn vẹn, văn minh nhất là để đứa bé 5 tuổi được sống cùng mẹ ruột của nó, người bố có trách nhiệm chu cấp việc nuôi dưỡng, tham gia vào quá trình nuôi dạy đứa bé trưởng thành.

Đối với mẹ của đứa bé, vì tình cảm đã cạn, một người đã có hạnh phúc mới nên hai người nhất định không thể có quan hệ gì với nhau.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP