Thể thao

Vừa chia tay C.Ronaldo, Juventus bất ngờ thua sốc trước "tí hon"

Ngay sau khi chia tay C.Ronaldo, Juventus đã bất ngờ hứng chịu trận thua sốc với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà trước đội bóng mới lên hạng Empoli ở vòng 2 Serie A.

Juventus vừa trải qua một tuần đầy sóng gió khi C.Ronaldo nổi loạn đòi ra đi. Cuối cùng, họ đã chấp nhận bán cầu thủ này cho Man Utd với giá 23 triệu euro. Ngay trong ngày đầu tiên ở cuộc sống "không có C.Ronaldo", Juventus đã ngã ngựa.

Juventus hứng chịu thất bại trước Empoli.

Tưởng chừng như đội bóng thành Turin sẽ có chiến thắng dễ dàng khi đón tiếp đội bóng mới lên hạng Empoli trên sân nhà Juventus Arena, thì họ lại thua sốc với tỷ số 0-1. Đương nhiên, vấn đề về hàng công của Lão bà sẽ được bàn tới rất nhiều trong trận đấu này.

Trong trận đấu này, Bianconeri đã tung ra tới… 18 cú dứt điểm (5 lần trúng đích) nhưng không có nổi bàn thắng. Tuy nhiên, sự kết nối của các nhân tố trên hàng công của CLB rất nhạt nhòa. Họ thiếu hẳn thủ lĩnh hàng công như C.Ronaldo.

Trận thua sốc trước Empoli khiến cho Juventus chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu. Họ đã khởi đầu không thể tệ hại hơn dưới thời HLV Allegri.

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Chiesa, Dybala và Cuadrado. Với lợi thế sân nhà, Juventus đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Chiesa đã có pha uy hiếp khung thành của Empoli nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ này không chiến thắng được thủ thành Vicario.

Phút 11, Chiesa lại tạo ra nguy hiểm cho khung thành của Empoli khi thực hiện màn đột phá trước khi dứt điểm ngoài vòng cấm. Dù vậy, cú dứt điểm của ngôi sao người Italia đã chệch khung thành trong gang tấc.

Hàng công của Juventus thi đấu rất rời rạc và thiếu sự liên kết.

Trong bối cảnh đang vào nhịp tấn công, Juventus bất ngờ nếm trái đắng. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm Juventus, Mancuso đã chớp thời rất nhanh, dứt điểm tung lưới thủ thành Szczesny ở cự ly gần.

Sau khi có được bàn thắng, Empoli đã dồn về sân nhà tử thủ. Juventus đã bất lực toàn tập khi vấp phải bức tường màu xanh. Trong thời gian còn lại hiệp 1, Lão bà không tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành Empoli.

Trong bối cảnh ấy, HLV Allegri buộc tung Morata vào sân thay thế McKennie ngay đầu hiệp 2. Juventus thi đấu với cặp tiền đạo quen thuộc là Morata và Dybala (Chiesa và Cuadrado thi đấu ở hai cánh). Sau đó, tới phút 66, HLV Allegri đã cho ra mắt tân binh Manuel Locatelli, người đã thi đấu khá hay ở Euro 2020 vừa qua.

Tuy nhiên, dù cho chiến lược gia này có xoay sở phương án nào thì cũng không thể tạo ra đột biến. Đó là khi Juventus thực sự nhớ CR7. Thời gian trôi qua, Lão bà càng bất lực và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Empoli.

Đội hình thi đấu:

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: empoli ,Serie A ,Juventus ,Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP