Thể thao

"Vua bóng đá" Pele không công nhận bị C.Ronaldo vượt qua

Trên trang Instagram cá nhân, "Vua bóng đá" Pele vẫn cho rằng mình là Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại và không công nhận bị C.Ronaldo vượt qua.

Với 2 bàn thắng vào lưới Udinese mới đây, C.Ronaldo đã có 758 bàn thắng trong sự nghiệp. Theo nhiều trang thống kê, siêu sao người Bồ Đào Nha đã vượt qua thành tích ghi bàn của "Vua bóng đá" Pele.

Trang Instagram cá nhân của Pele đã chỉnh sửa thông tin. Ông khẳng định mình là Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá (1283 bàn)

Cụ thể, nếu chỉ tính trong các trận đấu chính thức, huyền thoại bóng đá người Brazil mới chỉ ghi được 757 bàn thắng. Do đó, lúc này, C.Ronaldo chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của huyền thoại người Áo, Josef Bican, người đã có 805 bàn thắng trong suốt sự nghiệp.

Mặc dù vậy, "Vua bóng đá" Pele lại không chấp nhận thực tế này. Theo đó, ngày hôm qua, ông đã chỉnh sửa trang Instagram cá nhân của mình với nội dung: "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử (1283 bàn)".

Đây không phải là lần đầu tiên, huyền thoại xứ Samba khẳng định mình ghi 1283 bàn, chứ không phải là 757 bàn như các trang thống kê. FIFA cũng công nhận "Vua bóng đá" có 1283 bàn trong sự nghiệp.

Thế nhưng, con số 1283 bàn này là tính cả các trận giao hữu "vô thưởng vô phạt", nơi Pele có thể ghi hàng tá bàn thắng mỗi trận. Trong khi đó, nếu chỉ tính trong các giải đấu chính thức, ông mới chỉ có 757 bàn.

Nhiều trang thống kê chỉ công nhận Pele ghi 757 bàn trong các trận đấu chính thức

Thực tế, nếu như tính cả các trận giao hữu, "Vua bóng đá" Pele cũng không phải là người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử như ông "tự nhận". Thay vào đó, người ta ước tính Josef Bican đã ghi tới 1468 bàn thắng.

Trong quá khứ, kỷ lục Guinness đã công nhận Pele là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử với 1283 bàn trong 1363 trận.

Trước đó, sau khi Messi xô đổ kỷ lục ghi bàn cho 1 CLB của "Vua bóng đá" Pele khi ghi 644 bàn cho Barcelona thì CLB Santos cũng phủ nhận kỷ lục này. Họ cho rằng tính cả các trận giao hữu, Pele đã ghi tới 1091 bàn cho CLB. Họ lập luận rằng ngay cả những trận giao hữu thì cũng phải có sự đồng ý của FIFA mới được tổ chức.

Những tranh cãi xung quanh việc ai mới là người ghi bàn xuất sắc nhất sẽ là câu chuyện được bàn tới trong nhiều năm nữa. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng cả Messi lẫn C.Ronaldo đều đã cho thấy sự vĩ đại theo cách của riêng mình. Họ đã trải qua sự nghiệp vô cùng tuyệt vời và tạo ảnh hưởng rất lớn.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP