Cuộc sống

Vừa bảo năm nay biếu Tết nhà ngoại 5 triệu đồng mà chồng giãy nảy lên nói thế này khiến em sốc quá!

Không biết nhà các chị, các anh chồng đang bảo sao đối với chuyện biếu Tết nhà ngoại. Còn chồng em nói thế này khiến em sung sướng quá.

Đây là Tết thứ 2 của em ở nhà chồng các chị ạ. Năm trước, vì là dâu mới nên em cũng muốn mọi thứ tươm tất nhất. Chồng em khi ấy có bao nhiêu lương thưởng Tết anh đưa hết cho em. Như năm ngoái, anh đưa cho em vài chục triệu tất cả. Em tự lo liệu biếu bà nội, bà ngoại rồi quà cáp hai bên. Anh không bao giờ phàn nàn về chuyện vợ để phong bì biếu Tết cho bố mẹ ít hay nhiều.

Nhưng năm nay kinh tế khó khăn hơn. Nghe chồng nói năm nay công ty anh làm ăn không có lãi lời nên sẽ không có thưởng Tết, chỉ có thưởng quý. Em lại đang ở cữ nữa nên cũng không mua sắm nhiều được như năm trước. Vì thế em nghĩ mình cũng cần xiết chặt chi tiêu để phù hợp với tình hình kinh tế hiện tại của 2 vợ chồng. Với cả như vậy cũng tiết kiệm 1 khoản phòng khi con nhỏ đau ốm.

Hôm qua cuối tháng, chồng em lĩnh lương được hơn 28 triệu đồng. Anh cũng nhắc em lên kế hoạch biếu Tết nội ngoại dần cho ông bà nội ngoại còn chủ động tiêu Tết.

Hôm qua cuối tháng, chồng em lĩnh lương được hơn 28 triệu đồng. Anh cũng nhắc em lên kế hoạch biếu Tết nội ngoại. Ảnh minh họa.

Nhà nội thì em không nói làm gì. Vì năm nào em cũng đưa cho mẹ chồng 10 triệu biếu Tết. Do vợ chồng em về nhà nội ăn ở đó là chính. Đến tận khi hết Tết mới lên Hà Nội đi làm.

Còn nhà ngoại, mọi năm em biếu bà ngoại 7 triệu tiêu Tết. Nhưng năm nay kinh tế khó khăn như vậy, em chỉ dám đề xuất với chồng 5 triệu. Vậy mà vừa nhắc tới con số này, chồng em đã giãy nảy lên. Anh bảo, thời buổi giá lợn tăng cao như vũ bão, Tết đến bao thứ phải chi tiêu mà em còn hà tiện với chính bố mẹ đẻ ra mình như thế thì anh cũng chịu.

Rồi chồng mắng em một trận tơi bời. Anh bảo Tết đến đã chẳng có gì biếu Tết ông bà thì phải đưa tiền thêm một chút cho đầy đặn. Ông bà cũng có thêm đồng chi tiêu cho cái Tết thêm ấm cúng, trọn vẹn. Anh cũng nói, giờ nội ngoại phải như nhau, không được nhất bên trọng, nhất bên khinh.

Rồi anh đề nghị, Tết này vẫn đưa bà ngoại 10 triệu đồng. Còn nhà nội đưa biếu 15 triệu đồng vì cả Tết vợ chồng góp mặt ăn uống, sinh hoạt tại đó.

Nghe chồng nói vậy mà em cũng thấy vui lây và sung sướng bởi anh quá tâm lý, hiểu biết. Thực sự, chồng em là vậy các chị ạ. Anh toàn lo cho nhà vợ nhiều hơn bởi nhà chồng em đầy đủ rồi, không cần lo gì nữa.

Nghe chồng nói vậy mà em cũng thấy vui lây và sung sướng bởi anh quá tâm lý, hiểu biết. Ảnh minh họa.

Những ngày thường, thi thoảng em gửi tiền biếu bố mẹ đẻ vài trăm ngàn hoặc 1-2 triệu. Chồng biết được thì đều bảo vợ gửi thêm đi. Anh bảo, tiền bạc anh làm ra dù còn ít nhưng vợ muốn chi tiêu sao thì tùy.

Song em cũng là đứa rất biết điều, biết cách chi tiêu. Nhất là khi chồng quan tâm đến nhà ngoại vậy, em cũng rất quan tâm đến bố mẹ chồng. Thỉnh thoảng em cũng mua quà cáp cho bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng lần nào nhận được cũng gọi điện lên kể với con trai khiến anh hãnh diện về vợ vô cùng.

Thế mới thấy, phụ nữ may mắn có một người chồng tốt là có tất cả các chị nhỉ? Tết này nhà các chị sắm sửa Tết đến đâu rồi và dự định biếu nội ngoại bao nhiêu? Các chị em cùng chia sẻ cho vui đi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP