Thể thao

"Vua áo đen" thổi trận chung kết Champions League có gì đặc biệt?

Được cầm còi trong một trận chung kết Champions League luôn là vinh dự của các vị "vua áo đen". Mùa giải năm nay, ai sẽ điều hành trận chung kết toàn Anh diễn ra giữa 2 CLB danh tiếng Tottenham và Liverpool?

Ông Damir Skomina, trọng tài FIFA người Slovenia, sẽ vinh dự được giao nhiệm vụ "cầm còi" ở trận chung kết Champions League toàn Anh giữa Tottenham và Liverpool diễn ra vào ngày 1-6 tới trên SVĐ Estadio Metropolitano, thủ đô Madrid (Tây Ban Nha).

Trước đó, "Vua áo đen" 42 tuổi này từng khiến Neymar bị phạt nặng, cấm thi đấu đến 3 trận sau khi ngôi sao của PSG sỉ nhục ông Skomina trên truyền thông, mạng xã hội vì quyết định cho M.U hưởng quả phạt đền 11m gây tranh cãi trong chiến thắng trước PSG ở vòng 16 đội Champions League hồi tháng 3 năm nay.

Trọng tài Skomina cũng từng điều khiển thành công trận chung kết Europa League 2017 giữa Ajax và Man United cũng như trận tranh siêu cúp UEFA giữa Chelsea và Atl. Madrid. Tại VCK Champions League năm nay, ông Skomina được giao cầm còi 4 trận, trong đó có chiến thắng quan trọng 1-0 của Liverpool trước Napoli.

Trợ lý của trọng tài người Slovenia trong trận chung kết Champions League sắp tới là hai đồng hương Jure Praprotnik, Robert Vukan và trọng tài bàn là người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz. Các đồng nghiệp đến từ Hà Lan và Đức sẽ phụ trách nhiệm vụ, vai trò trọng tài VAR.

Trước đó, trọng tài người Ý Gianluca Rocchi sẽ đảm nhiệm trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal tại Baku vào ngày 29-5.

Ảnh: BBC

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP